Người Mỹ mua gần 1000 chiếc Kia mỗi ngày, đạt mốc tiêu thu 10 triệu xe tại thị trường khó tính nhất Thế Giới

14:27 | 26/05/2022 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Mới đây, Kia vừa chính thức chạm mốc tiêu thụ 10 triệu xe tại thị trường khó tính là Mỹ trong vòng chưa đầy 3 thập kỷ. Điều này chứng tỏ rằng xe Hàn ngày càng được đón nhận và có chỗ đứng trên thị trường quốc tế.

Tính đến thời điểm hiện tại, Kia hiện đang là một trong những thương hiệu đạt mốc bán 10 triệu xe nhanh nhất tại thị trường Mỹ. Để ghi lại dấu ấn trong sự kiện đặc biệt này, chiếc Kia thứ 10 triệu tại Mỹ là một chiếc EV6 thuần điện sơn đỏ được tặng miễn phí cho vị khách hàng hỏi mua đặc biệt này. Đồng thời, chủ xe may mắn cũng được tặng vé tới những sự kiện bóng rổ do NBA tổ chức trong tương lai.

Ngoài ra, thương hiệu đến từ Hàn Quốc cũng sẽ gửi tặng nhiều khoản quyên góp tới các tổ chức phi lợi nhuận tại Mỹ để như một lời cảm ơn tới những khách hàng đã tin tưởng và lựa chọn Kia.

Chắc chắn, để có được thành công như hôm nay, Kia đã không hề dễ dàng. Cách đây gần 30 năm, khi mới chân ướt chân ráo bước vào thị trường Mỹ, Kia chỉ có duy nhất mẫu xe Kia Sephia và cũng chỉ vỏn vẹn có mặt tại 4 đại lý ở Portland.

Sau đó, nhờ sự góp mặt của Sportage, Optima, Rio & Spectra5, hệ thống đại lý của Kia dần mở rộng ra 49/50 bang ở Mỹ. Trước đây, Kia thường gắn với cái mác "xe giá rẻ đi kèm chất lượng tương ứng" khiến cho thương hiệu Hàn chỉ có doanh số ổn định chứ không có khả năng bám đuổi các dòng xe dẫn đầu phân khúc.

0404
0505

Tuy nhiên, sự xuất hiện của Telluride & EV6 giúp cho khách hàng có cái nhìn khác về Kia. Đồng thời giúp cải thiện đáng kể cả về doanh số lẫn hình ảnh của thương hiệu trong thời gian gần đây. 

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa: kia

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe