VinFast VF8 xuất hiện tại Vincom Long Biên, ngày giao xe không còn xa

10:56 | 25/05/2022 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Mới đây, VinFast VF8 xuất hiện tại trạm sạc Vincom Long Biên dưới thời tiết mưa gió. Dường như ngày giao xe VF8 tới khách hàng sẽ không còn xa.

Hiện tại vẫn chưa rõ lý do vì sao mẫu xe điện này xuất hiện ở đây. Không biết để test khả năng sạc xe dưới thời tiết xấu hay vì lý do khác. Nhưng đây là tín hiệu cho thấy ngày giao xe VF8 sẽ chẳng còn xa. 

VF8 có kích thước tương đương 1 chiếc BMW X3. Việc thiết lập VinFast VF8 nhằm mở rộng thị trường SUV hai hàng ghế của nhà sản xuất ô tô đầu tiên tại Việt Nam.

Thiết kế ngoại hình của VinFast VF8 là sự kết hợp giữa những đường nét bo tròn cùng những đường gân dập nổi mang đến một chiếc xe điện có tính khí động học cao mà không mất đi vẻ mạnh mẽ, cứng cáp.

Phần đuôi xe của VF8 có phần cứng cáp & đơn giản hơn so với đầu xe. Cụm đèn hậu LED hình chữ V tương tự như trên mẫu Lux SA2.0.

Bên trong khoang lái, VF8 được thiết kế theo hướng tối giản hóa, chỉ tập trung vào 3 bộ phận vô lăng, màn hình điều khiển trung tâm & khu vực cần số. Bảng đồng hồ phía sau vô lăng đã được lược bỏ, người lái sẽ kiểm soát thông tin xe qua màn hình HUD & màn hình trung tâm.

Đáng chú ý, màn hình trung tâm của VinFast VF8 có kích thước tới 15.4 inch, gần như một chiếc máy tính bảng cỡ lớn gắn trên xe. Màn hình có độ phân giải cao, các chi tiết và màu sắc đều hiển thị sắc nét & rõ ràng.

Về tiện nghi, VinFast VF8 được trang bị những tính năng nổi bật sau:

  • Điều hòa tự động 2 vùng độc lập
  • Cửa sổ trời toàn cảnh
  • Gương tràn viền
  • 5 cổng sạc USB

VinFast VF8 là mẫu SUV chạy điện hoàn toàn với sức mạnh lên tới 402 mã lực (phiên bản Plus). Ở phiên bản Eco tiêu chuẩn, VF8 đạt công suất tối đa 348 mã lực. Ngay ở phiên bản tiêu chuẩn, VinFast VF8 đã có khả năng tăng tốc từ 0-96km/h trong vòng 5.9s. Ở phiên bản Plus, con số này đã giảm xuống chưa đầy 5.5s.

Trong phạm vi hoạt động, VinFast VF8 phiên bản Eco ước tính di chuyển quãng đường 292 dặm, trong khi VF8 Plus đạt tối đa 277 dặm.

Với hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian, VinFast VF8 là một chiếc SUV hai hàng ghế có sức mạnh cũng như phạm vi hoạt động khá tốt trong thị trường xe ô tô điện hiện nay.

Ngoài khả năng vận hành được đánh giá tốt, VinFast VF 8 còn hứa hẹn sẽ là một chiếc xe rất an toàn khi được trang bị một danh sách dài các tính năng hỗ trợ người lái chủ động cũng như trang bị an toàn hiện đại.

>>> Xem thêm: Điểm mặt 4 mẫu xe ô điện đáng chú ý có mặt tại thị trường Việt Nam

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa: VinFast VF8

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe