Bất ngờ với số lượng đơn đặt hàng của Mazda 2 sau khi ra mắt

15:02 | 29/06/2023 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Mazda Thái Lan cho biết, sự kết hợp đa dạng về màu sắc và thiết kế của Mazda 2 mới đã thu hút được người tiêu dùng, đặc biệt là thế hệ gen Z.

Mazda 2 2023 phiên bản nâng cấp giữa vòng đời đã chính thức được giới thiệu tại Thái Lan cách đây không lâu. Đây là phiên bản nâng cấp thứ 2 cho mẫu xe này, sau bản facelift được giới thiệu vào năm 2019.

Tại thị trường Thái Lan, Mazda 2 được giới thiệu lần đầu vào năm 2014 dưới dạng sedan & hatchback. Mẫu xe cạnh tranh với Toyota Vios, Toyota Yaris, Honda City, Honda Jazz và Nissan Almera.

So với các đối thủ trong phân khúc, Mazda 2 dường như có phần chậm chạp khi Toyota, Honda và Nissan đã lần lượt giới thiệu các mẫu xe thế hệ mới.

Tuy nhiên, đây chưa hẳn là yếu tố bất lợi của Mazda 2 khi mẫu xe đang nhận được những dấu hiệu tích cực đến từ người tiêu dùng.

5 ngày sau khi ra mắt, Mazda 2 đã nhận được 1.500 đơn đặt hàng. Đây có lẽ là con số không quá lớn đối với các thương hiệu đối thủ như Toyota hay Honda nhưng nó cũng không phải là một con số nhỏ.

So với bộ ba nhà sản xuất lớn của Nhật Bản, Mazda chỉ bằng một phần nhỏ so với quy mô của các hãng khi họ chỉ sản xuất được 1 triệu xe mỗi năm. Con số này chỉ bằng 10% sản lượng của Toyota, 25% của Honda và 30% của Nissan.

Chính vì vậy mà Mazda không có nhiều khoản đầu tư vào các mẫu xe mới nhanh như các nhà sản xuất có khối lượng lớn hơn khác. Tuy nhiên, Mazda lại sở hữu bộ phận thiết kế tốt nhất trong ngành kinh doanh.

Bằng chứng là những thiết kế của Mazda luôn được đánh giá cao và ghi điểm trong mắt người tiêu dùng với những thiết kế đẹp mắt, cuốn hút.

Và gần đây nhất, bản nâng cấp của Mazda 2 đã chúng minh được điều đó, ít nhất là ở thị trường Thái Lan.

Lượng đặt hàng cho Mazda 2 2023 chia đều giữa biến thể sedan & hatchback. 5 phiên bản của Mazda 2 được chia làm 2 phong cách thiết kế. Đó là Sport Design và New Wave Design.

Sport Design mang hơi hướng thể thao với bộ lưới tản nhiệt dạng tổ ong, ốp gương chiếu hậu cùng nóc sơn xe đen. Bên trong khoang nội thất sử dụng da đen thêu chỉ đỏ tương phản, viền xung quanh cửa gió điều hòa cũng màu đỏ.

Trong khi đó, Wave Design mang tới thiết kế trẻ trung và hiện đại với lưới tản nhiệt kín kết hợp 2 khe gió nhỏ. Trần xe được dán phim bằng vinyl giúp giảm phát thải khí CO2.

Một số trang bị nổi bật được trang bị trên Mazda 2 tại Thái Lan gồm có:

  • Đèn pha tự động
  • Gương chiếu hậu chỉnh/ gập điện tích hợp đèn báo rẽ
  • Gạt mưa tự động
  • Màn hình trung tâm giải trí 7 inch
  • Lẫy chuyển số sau vô lăng
  • Ghế chỉnh điện 6 hướng
  • Sạc điện thoại không dây
  • Điều hòa tự động

Cung cấp sức mạnh cho Mazda 2 2023 tại Thái Lan gồm 2 cấu hình động cơ, kết hợp với hộp số tự động và hệ dẫn động cầu trước.

Đó là động cơ xăng  SkyActiv-G 1.3L, cho công suất 93 mã lực và mô-men xoắn 123Nm. Cấu hình thứ 2 là động cơ dầu SkyActiv-D 1.5L cho công suất 105 mã lực và mô-men xoắn 250Nm.

Theo ArtTimes - Link gốc

Từ khóa: mazda 2

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe