Lộ diện gương mặt nhà Hennessey phá vỡ kỷ lục tốc độ của siêu xe trong phạm vi 800m

10:31 | 31/07/2024 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Hennessey Venom F5 phá vỡ kỷ lục tốc độ trên đường đua 800m với khả năng di chuyển lên tới 357 km/h.

Trong một buổi thử nghiệm kỹ thuật gần đây, người sáng lập công ty John Hennessey đã lái chiếc Venom F5 đạt tốc độ 219,07 dặm/giờ ( ~352 km/h) trong phạm vi nửa dặm (~ 800m).

Sau đó, tay lái thử nghiệm David Donahue tiếp quản và đạt tốc độ còn nhanh hơn, lên tới 221,92 dặm/giờ (~357 km/h) được xác minh bởi VBOX. Theo như Hennessey và chúng tôi nhận thấy, đây có thể là kỷ lục thế giới mới cho phạm vi 800m.

"Đây là lần đầu tiên tôi có cơ hội lái chiếc Venom F5 vượt quá 200 dặm/giờ khi thử nghiệm. Tôi không dự định đi nhanh như vậy nhưng tôi khas ngạc nhiên vì sức mạnh và khả năng tăng tốc của siêu xe này không thể diễn tả bằng lời.

Tay lái thử nghiệm của chúng tôi, David Donahue có thể đã đạt được tốc độ kỷ lục thế giới cho khoảng cách này; tôi không biết có chiếc xe sản xuất nào khác đạt được tốc độ như vậy.

Chúng tôi sẽ trở lại NASA vào cuối năm nay khi thời tiết mát mẻ hơn, vì tôi kỳ vọng F5 sẽ còn nhanh hơn nữa." - John Hennessey, Người sáng lập và CEO của Hennessey Special Vehicles.

Sự xuất sắc trong kỹ thuật là trọng tâm của những thành tựu liên tục của Hennessey

Chiến thắng nhỏ này thật ngọt ngào, khi vài tuần trước, tin tức đã rộ lên rằng một chiếc Venom F5 đang thử nghiệm gói khí động học mới đã bị tai nạn trong một cuộc thử nghiệm tốc độ 250 dặm/giờ.

Đại diện của Hennessey đã nói rằng sự cố không xảy ra trong một nỗ lực cố gắng đạt tốc độ cao nhất định, mà là một phần của quá trình phát triển liên tục do Brian Jones, kỹ sư từng làm việc cho Multimatic chịu trách nhiệm cho các xe như Mercedes-AMG One và Ford GT dẫn dắt.

Kể từ khi gia nhập Hennessey với vai trò Phó Chủ tịch Kỹ thuật năm ngoái, Jones đã cải thiện quy trình phát triển của Hennessey, dẫn đến những siêu xe ngày càng mạnh mẽ hơn.

Kỷ lục mới này là bằng chứng cho điều đó, không chỉ về số liệu mà Hennessey đạt được, mà còn về điều kiện thử nghiệm không mấy lý tưởng. Nhưng theo John Hennessey, các thử nghiệm như thế này đều có lợi.

"Chúng tôi thường không thực hiện các thử nghiệm này vào mùa hè vì quá nóng. Nhưng điều tuyệt vời khác về F5 là chúng tôi đã thực hiện khoảng sáu hoặc bảy lượt chạy lần trước và xe không hề nóng trong điều kiện nóng bức."

Vượt qua Rimac Nevera và Bugatti Chiron

Rimac đã tuyên bố nhiều kỷ lục tốc độ hồi đầu năm nay, nhưng khi làm vậy, họ không cung cấp tất cả dữ liệu xung quanh các lượt chạy của mình.

Chiếc siêu xe điện toàn phần của Croatia mất 12,8 giây để hoàn thành quãng đường 800m, nhưng Rimac không cung cấp tốc độ khi kết thúc.

Bugatti Chiron Super Sport mất khoảng 14 giây để hoàn thành cùng khoảng cách và đạt tốc độ khoảng 197 dặm/giờ, tùy thuộc vào điều kiện. Điều kiện làm một sự khác biệt lớn đối với khả năng của một chiếc xe và cách tốt nhất để so sánh những cỗ máy tuyệt vời này là làm điều đó trong cùng một ngày.

Hennessey không mang các đối thủ của mình đến đường đua nhưng một trong những khách hàng của họ đã làm.

Steve Hamilton - một nhà sưu tập ô tô nổi tiếng và khách hàng của Venom F5 gần đây đã so sánh một chiếc Nevera và một chiếc Chiron Super Sport trong cùng điều kiện thời tiết mà Hennessey đang thử nghiệm trên F5, và dựa trên những con số đó, Hennessey có vẻ như đang chiếm ưu thế rõ rệt.

Venom F5 đi nhanh hơn 15 dặm/giờ so với Nevera (đạt 206,77 dặm/giờ) và nhanh hơn 28 dặm/giờ so với Chiron Super Sport (193,67 dặm/giờ) và cả hai chiếc này đều được lái bởi các tay lái thử nghiệm chính thức từ các nhà sản xuất tương ứng.

Điều kiện cũng đóng vai trò quan trọng trong cuộc chạy thử của Venom F5. Vì đây là một thử nghiệm kỹ thuật chứ không phải là một nỗ lực kỷ lục, các lượt chạy tốc độ được thực hiện trên bề mặt bụi bẩn không quét dọn và không chuẩn bị trong điều kiện nhiệt độ 80-90 độ Fahrenheit và vào cuối năm nay khi thời tiết mát mẻ hơn, Hennessey dự định sẽ thử lại.

"Chiếc xe sẽ đi nhanh hơn trong điều kiện lý tưởng hơn," John Hennessey đã nói trong một cuộc gọi tuần trước.

Tất cả những điều này đang chuẩn bị cho một nỗ lực kỷ lục tốc độ tối đa vào cuối năm, với các kỷ lục đường đua cũng nằm trong tầm ngắm của Hennessey.

Những thành tựu này không chỉ là minh chứng cho sự tiến bộ của công nghệ ô tô mà còn là niềm tự hào của Hennessey trong việc đẩy lùi các giới hạn và khẳng định vị thế của mình trong làng siêu xe thế giới.

Theo ehoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe