KIA đầy tham vọng trở thành đối thủ của Toyota Land Cruiser

18:58 | 02/06/2024 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Kia Australia bày tỏ sự quan tâm đến việc tạo ra một chiếc SUV body-on-frame dựa trên mẫu xe bán tải Tasman sắp ra mắt.

KIA Australia đang hướng tới việc mở rộng dòng sản phẩm của mình với một mẫu SUV khung rời, dựa trên mẫu xe bán tải Tasman sắp ra mắt.

Roland Rivero - Tổng Giám đốc Kế hoạch Sản phẩm tại KIA Australia, trong cuộc phỏng vấn với CarsGuide đã không giấu giếm sự phấn khích của mình về khả năng này.

Ông bày tỏ mong muốn mạnh mẽ về một chiếc SUV với khả năng off-road xuất sắc, đồng thời cũng thừa nhận các thách thức toàn cầu hiện tại cản trở việc phát triển một dự án như vậy.

Dựa trên nền tảng của Tasman, KIA Australia có kế hoạch tạo ra một chiếc SUV khung rời có khả năng vượt trội.

Tuy nhiên, với sự tồn tại của Mohave - một sản phẩm đã khá cũ, việc tạo ra một trường hợp kinh doanh hấp dẫn cho một mẫu SUV hoàn toàn mới không hề đơn giản.

Rivero nhấn mạnh rằng việc phát triển một sản phẩm mới đòi hỏi sự ủng hộ không chỉ từ Australia mà còn cần có sự quan tâm từ các thị trường toàn cầu.

Tiềm năng và thách thức

Mặc dù Mohave đã ngừng sản xuất, mở đường cho những dòng xe mới như Tasman thì việc tạo ra một chiếc SUV mới từ nền tảng này vẫn còn nhiều bất ổn.

Các thị trường như Nam Phi hoặc Trung Đông cũng cần phải bày tỏ sự quan tâm trước khi dự án có thể tiến triển. Điều này đặt ra một câu hỏi lớn: liệu thị trường Mỹ có sẵn sàng chào đón một chiếc SUV khung rời từ KIA hay không?

Hiện tại, KIA USA đã có một loạt các mẫu SUV phục vụ các gia đình lớn như Carnival, Sorento và Telluride, cũng như các mẫu nhỏ hơn như Sportage và EV9 hoàn toàn điện.

Việc thêm một chiếc SUV khung rời có thể làm dư thừa dòng sản phẩm nhưng cũng có thể mở ra một phân khúc mới cho những người tìm kiếm khả năng off-road thực sự, cạnh tranh cùng các đối thủ như Toyota Land Cruiser, Jeep Wrangler, Ford Bronco và Toyota 4Runner.

Ban đầu, Tasman sẽ được trang bị động cơ xăng và diesel bốn xi-lanh, với khả năng sau này sẽ bổ sung các tùy chọn PHEV và V6.

Dù chưa có thông tin xác nhận về việc Tasman sẽ có mặt tại thị trường Mỹ, nhưng nếu mẫu xe này và phiên bản SUV dựa trên nó được phát triển, chúng có thể tạo nên một diện mạo mới cho KIA tại thị trường này.

Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Link gốc

Từ khóa: kia, toyota land cruiser

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe