Người ngồi trong xe Hyundai Accent thế hệ mới sẽ ra sao khi xảy ra va chạm?

15:06 | 05/10/2023 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Khả năng bảo vệ người ngồi trong xe sẽ là "vũ khí" cạnh tranh cực kỳ đắc lực của Hyundai Accent ở thế hệ mới.

Hyundai Accent thế hệ thứ 6 tại thị trường Ấn Độ đã nhận về 5 sao ở 2 hạng mục lớn. Đó là bảo vệ cho người lớn và bảo vệ trẻ em. Chiếc xe thử nghiệm ở phiên bản tiêu chuẩn trang bị 6 túi khí và ghế trẻ em ISOFIX.

Đặc biệt đây cũng là mẫu xe đầu tiên mà Hyundai sản xuất tại Ấn Độ nhận được đánh giá 5 sao đầy đủ.

Hạng mục bảo vệ người lớn

Tác động trực diện

Hyundai Accent đạt 28.18/34 điểm trong hạng mục bảo vệ người lớn. Chiếc xe bảo vệ tốt phần đầu và cổ cho cả người lái và hành khách. Trong khi đó, khả năng bảo vệ ngực của tài xế ở mức trung bình, hành khách mức tốt. Riêng đầu gối của tài xế và hành hành khách được bảo vệ ở mức độ "nhẹ".

Tác động bên hông

Trong thử nghiệm va chạm bên hông, khả năng bảo vệ đầu, bụng, xương chậu của hành khách trong Accent được đánh giá là tốt.

Tác động cột bên 

Việc lắp đặt túi khí rèm ngay cả những chiếc xe di chuyển chủ yếu trong đô thị được cho là tuân theo các quy trình cần thiết. Trong thử nghiệm va chạm với cột bên, phần đầu và xương chậu được bảo vệ tốt nhờ túi khí rèm.

Kiểm soát ổn định điện tử (ESC)

Tính năng ESC của mẫu sedan nhà Hyundai đã đáp ứng các yêu cầy về tỷ lệ lắp đặt và hiệu suất. Qua thử nghiệm, tính năng này được đánh giá ở mức chấp nhận được theo yêu cầu mới nhất của Global NCAP.

Hạng mục bảo vệ trẻ em

Ghế trẻ em sử dụng cho trẻ dưới 3 tuổi, được lắp quay mặt về phía sau. Ghế có tác dụng ngăn chặn phần đầu bị lộ ra khi va chạm trực diện, mang lại khả năng bảo vệ an toàn.

Qua các thử nghiệm tác động trực diện và tác động bên, ghế trẻ em ISOFIX đều đáp ứng khả năng bảo vệ theo yêu cầu.

Trang bị an toàn trên Hyundai Accent mới

Hyundai đã trang bị cho Accent mới tại Ấn Độ hơn 30 tính năng an toàn tiêu chuẩn. Bao gồm 6 túi khí, hệ thống kiểm soát ổn định điện tử (ESC), quản lý ổn định xe (VSM) và hỗ trợ khởi hành ngang dốc.

Mẫu xe cũng trang bị cảm biến đỗ xe phía trước và phía sau, phanh đỗ xe điện tử, hệ thống giám sát áp suất lốp. Ngoài ra mẫu sedan hạng B nhà Hyundai cũng trang bị hệ thống hỗ trợ người lái tiên tiến ADAS bao gồm các tính năng: hỗ trợ giữ làn đường và kiểm soát hành trình thích ứng.

Hyundai Accent hiện đang phân phối tại Ấn Độ với 4 phiên bản. Giá bán ở thị trường này dao động từ 10.96 ~ 17.38 Lakh Rs (~ 321 - 510 triệu đồng).

Theo ArtTimes - Link gốc

Từ khóa: Hyundai Accent

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe