Đây sẽ là thiết kế của MINI Cooper 2025?

10:05 | 07/02/2024 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Sau khi thế hệ mới nhất của MINI Cooper phiên bản điện hoàn toàn được ra mắt cách đây vài tháng, những biến thể sử dụng động cơ đốt trong của mẫu xe đã chính thức được công bố.

Xe sẽ có mặt trên thị trường với hai phiên bản: Cooper tiêu chuẩn và Cooper S cao cấp.

Tại thị trường Mỹ, cả hai phiên bản đều sẽ được trang bị động cơ bốn xi-lanh 2.0 lít. Cooper S sẽ có công suất 201 mã lực và mô-men xoắn 300 Nm, cho phép xe tăng tốc từ 0 đến 90 km/h trong 6,3 giây. Tuy nhiên, thông số kỹ thuật cho phiên bản Cooper tiêu chuẩn vẫn chưa được tiết lộ.

Ở các thị trường khác như Châu Âu và Úc, Cooper tiêu chuẩn sở hữu động cơ ba xi-lanh với công suất 156 mã lực và mô-men xoắn 230 Nm, đạt tốc độ 100km/giờ trong 7.7 giây. Đối với phiên bản cơ bản tại Mỹ có động cơ 2.0 lít, có thể sẽ mạnh mẽ hơn một chút. MINI sẽ công bố thông tin chi tiết về mẫu xe này gần thời điểm ra mắt tại Mỹ.

MINI cũng đã bổ sung các thông tin về hệ thống treo và giảm xóc được thiết kế để tăng cường khả năng xử lý linh hoạt cho xe. Cả hai mô hình đều được trang bị phanh hiệu suất cao. Mặc dù thông số kỹ thuật cụ thể chưa được công bố. Loại hộp số sử dụng không được chỉ rõ nhưng đã được xác nhận rằng không có tùy chọn số sàn.

Về mặt thiết kế, phiên bản Cooper tiêu chuẩn và Cooper S không có nhiều điểm khác biệt so với Cooper EV mới. Điểm mới đáng chú ý nhất là lưới tản nhiệt phía trước được thiết kế lớn hơn một chút. Đèn pha và đèn hậu LED ma trận tam giác quen thuộc được giữ nguyên.

MINI đã trang bị cho mẫu xe mới này hàng loạt tính năng an toàn tiên tiến, bao gồm cảm biến radar phía trước và 12 cảm biến siêu âm. Xe cũng bao gồm nhiều hệ thống hỗ trợ người lái, chức năng Safe Exit cảnh báo khi mở cửa và hỗ trợ giữ làn đường kích hoạt cùng với kiểm soát tốc độ và khoảng cách tự động.

Chủ sở hữu chắc chắn sẽ thích hệ thống định vị trên xe với hình ảnh 3D và góc nhìn tăng cường tiên tiến, cùng với hỗ trợ chìa khóa số thông qua ứng dụng điện thoại thông minh của MINI.

Cabin của xe nổi bật với màn hình OLED tròn, cửa sổ trời kính toàn cảnh, sạc điện thoại không dây và bảng điều khiển vải hai tông màu.

Các mẫu xe tại Mỹ được cung cấp trong hai phiên bản Classic và Favoured, với khả năng kết hợp màu sắc thân xe với một trong ba màu mái xe.

Cả bánh xe 17 và 18 inch đều có sẵn. Giá cho Cooper S bắt đầu từ 32,000 đô la, cộng thêm phí điểm đến và xử lý 995 đô la, trong khi mẫu cơ bản có giá khởi điểm 28.950 đô la, không bao gồm phí. Sản xuất mẫu S sẽ bắt đầu vào tháng 3, trong khi mẫu cơ bản sẽ bắt đầu sản xuất vào tháng 7 năm tới.

Theo ArtTimes - Link gốc

Từ khóa: MINI Cooper

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe