Đây là nơi mà doanh số Toyota Hilux gấp tới 6 lần 'ông trùm' Ford Ranger

17:28 | 31/07/2024 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Trong tháng 6/2024, Toyota Hilux đã bán 5.896 xe, gấp 6 lần doanh số của Ford Ranger tại thị trường Thái Lan.

Thái Lan vốn được xem là mảnh đất màu mỡ của dòng xe bán tải cỡ nhỏ hạng nhẹ (khối lượng hàng chuyên chở 1-1,6 tấn).

Theo thống kê từ Autolifethailand, trong tháng 6 vừa qua, Toyota Hilux là mẫu xe bán chạy nhất phân khúc bán tải với 5.892 xe bán ra.

Đứng ở vị trí thứ 2 là Isuzu D-Max với 5.329 xe. Nhìn vào bảng doanh số, có thể thấy 2 vị trí đầu tiên có khoảng cách rõ rệt với vị trí số 3 là Ford Ranger với doanh số vỏn vẹn 1.065 xe.

Doanh số phân khúc xe bán tải tháng 6/2024 tại Thái Lan
Doanh số phân khúc xe bán tải tháng 6/2024 tại Thái Lan

Tại Thái Lan, doanh số xe bán tải chiếm khoảng 42% tổng số lượng xe mới bán ra. Tỷ lệ này của xe bán tải tại xứ chúa vàng không thị trường nào trong khu vực Đông Nam Á sánh bằng.

Doanh số của D-Max và Hilux ở Thái Lan khác biệt hoàn toàn so với Việt Nam. Năm 2023, mẫu xe của Isuzu chỉ có 519 chiếc đến tay khách hàng, còn Hilux là 134 chiếc.

D-Max bán chậm nhất phân khúc nhiều năm qua, còn Hilux có doanh số tốt hơn nhưng vẫn còn khoảng cách xa với đối thủ Ford Ranger.

Doanh số 6 tháng đầu năm 2024 phân khúc bán tải tại thị trường Thái Lan
Doanh số 6 tháng đầu năm 2024 phân khúc bán tải tại thị trường Thái Lan

Trong 6 tháng đầu năm 2024, Toyota Hilux Revo đã bán 35.764 xe. Isuzu D-Max đứng phía sau với 34.664 xe đến tay khách hàng. 

2 vị trí tiếp theo có sự cách biệt rõ rệt là Ford Ranger với 6.995 xe và Toyota Hilux Champ với doanh số 6.944 chiếc.

4 vị trí còn lại trong phân khúc bán tải lần lượt thuộc về Mitsubishi Triton (3.112 xe), Nissan Navara (1.450 xe), Mazda BT-50 (370 xe) và MG Extender (303 xe).

Sự khác biệt về thị hiếu tiêu dùng và văn hóa sử dụng xe giữa Việt Nam và Thái Lan tạo nên chênh lệch lớn về doanh số các dòng xe bán tải.

Tại Thái Lan, thuế tiêu thụ đặc biệt thấp hơn xe con giúp giảm chi phí sở hữu xe bán tải. Người dân Thái Lan chuộng xe bán tải vì tính đa dụng, khả năng chở người và hàng hóa và vận hành tốt ở nhiều địa hình phức tạp.

Xe bán tải phục vụ công việc cho nhóm tiểu thương, đặc biệt trong ngành nông nghiệp, chiếm 40% lực lượng lao động. Các hãng xe tạo ra nhiều biến thể xe bán tải để đáp ứng nhu cầu đa dạng, từ cabin đơn để vận chuyển hàng hóa đến cabin kép để chở người và hàng.

Ngoài ra, xe bán tải ở Thái Lan còn phổ biến trong giới chơi xe độ. Ngược lại, tại Việt Nam, xe bán tải chủ yếu được bán ở các thành phố lớn và ưa chuộng nhiều trang bị như xe con.

Phần lớn các hãng chỉ bán xe bán tải cabin kép và nhu cầu sử dụng xe bán tải ở nông thôn không đáng kể.

Sự ưa chuộng xe bán tải ở Thái Lan thúc đẩy các hãng đầu tư nghiên cứu và phát triển, xuất khẩu đi các quốc gia khác, chiếm khoảng 40% tổng lượng xe bán tải xuất xưởng toàn cầu.

Theo ehoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Link gốc

Từ khóa: toyota hilux, ford ranger

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe