Đây là lý do VinFast lựa chọn Bangkok Motor Show 2024 để ra mắt bán tải điện Wild ở ĐNÁ

19:20 | 07/03/2024 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
VinFast VF Wild sẽ cùng VF 7 tới triển lãm ô tô lớn nhất khu vực Đông Nam Á - Bangkok International Motor Show (BIMS) 2024 vào cuối tháng này.

Trong khuôn khổ sự kiện Indonesia International Motor Show (IIMS) 2024, VinFast đã chọn giới thiệu các mẫu xe với tay lái nghịch, điều này phản ánh sự quan tâm đến thị trường và phong tục lái xe ở Indonesia và Thái Lan, nơi người dân lái xe bên trái đường.

Tuy nhiên, tại Bangkok International Motor Show (BIMS) 2024, VinFast đã quyết định đưa ra một bước đi đột phá bằng cách trưng bày mẫu bán tải điện VF Wild, một sản phẩm từng tạo nên cơn sốt tại CES 2024.

Đây là lần đầu tiên concept này được giới thiệu tại Đông Nam Á, đánh dấu bước tiến quan trọng của VinFast tại thị trường này.

IIMS và BIMS, mặc dù đều là những triển lãm ô tô quốc tế hàng đầu tại hai quốc gia lớn nhất về công nghiệp ô tô ở Đông Nam Á, nhưng BIMS tỏ ra vượt trội hơn về quy mô, thu hút lượng khách tham quan và số lượng xe bán được cao hơn đáng kể.

Trong khi BIMS 2023 đón hơn 1.6 triệu lượt khách và gần 46.000 lượt đặt mua xe, IIMS trong cùng năm chỉ đón nhận hơn 560.000 lượt khách và bán được 19.200 xe.

Sự khác biệt này đã phản ánh mức độ phổ biến và ảnh hưởng của hai sự kiện trong khu vực và cả sự chịu ảnh hưởng của các yếu tố kinh tế vĩ mô.

Sự lựa chọn giới thiệu các mẫu xe khác nhau tại hai triển lãm phản ánh sự hiểu biết sâu sắc của VinFast về thị trường và xu hướng tiêu dùng ở mỗi quốc gia.

Thái Lan có niềm đam mê đặc biệt với xe bán tải, trong khi người Indonesia lại ưa chuộng dòng xe MPV.

Lựa chọn giới thiệu VF Wild tại BIMS chứng minh VinFast muốn khai thác sở thích đặc trưng này, còn việc tập trung vào xe tay lái nghịch ở IIMS phản ánh kế hoạch sản xuất và phân phối xe cho thị trường sử dụng tay lái nghịch như Indonesia và Thái Lan.

Ngoài ra, việc VinFast dự định xây dựng nhà máy sản xuất xe tay lái nghịch tại Bekasi, Tây Java, Indonesia đã cho thấy cam kết mạnh mẽ của hãng đối với thị trường Đông Nam Á.

Dự kiến đi vào hoạt động từ năm 2026, nhà máy này sẽ không chỉ phục vụ nhu cầu nội địa mà còn hướng tới việc xuất khẩu xe đi các nước trong khu vực.

VinFast qua việc giới thiệu đa dạng các mẫu xe tại các sự kiện lớn đang chứng minh khả năng linh hoạt và chiến lược tiếp cận thị trường Đông Nam Á một cách thông minh, qua đó mở rộng sự hiện diện và tăng cường vị thế của mình trên trường quốc tế.

Theo ArtTimes - Link gốc

Từ khóa: Vinfast

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe