Chủ tịch tỉnh Thái Bình chỉ đạo Công an khởi tố vụ án cháu bé 5 tuổi bị “bỏ quên”

06:44 | 30/05/2024 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Đồng chí Nguyễn Khắc Thận - Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình đã chỉ đạo Công an tỉnh Thái Bình và Công an thành phố khẩn trương điều tra làm rõ vụ việc cháu bé 5 tuổi bị bỏ quên trên xe đưa đón học sinh, dẫn đến hậu quả thương tâm.

Ông Thận yêu cầu khởi tố vụ án theo đúng quy định của pháp luật ngay trong tối ngày 29/5.

Trong buổi làm việc tối ngày 29/5, đồng chí Nguyễn Khắc Thận đã yêu cầu UBND thành phố phối hợp chặt chẽ với các lực lượng chức năng để làm rõ trách nhiệm của nhà trường, quy chế đưa đón học sinh và giấy phép hoạt động của Trường Mầm non Hồng Nhung 2.

Đây là những yếu tố quan trọng cần được kiểm tra kỹ lưỡng nhằm đảm bảo an toàn cho các em học sinh và tránh tái diễn những vụ việc đáng tiếc tương tự.

Ngoài việc chỉ đạo điều tra, ông Thận cũng yêu cầu các sở, ngành liên quan và UBND thành phố tổ chức thăm hỏi, động viên gia đình cháu T.G.H. Đây là hành động cần thiết để chia sẻ nỗi đau mất mát cùng gia đình và hỗ trợ họ vượt qua thời điểm khó khăn này.

Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình cũng yêu cầu các cơ quan truyền thông đưa thông tin chính thống, kịp thời để người dân nắm rõ sự việc, tránh tình trạng thông tin sai lệch gây hoang mang trong dư luận.

Diễn biến sự việc

Theo báo cáo từ Công an TP. Thái Bình, vào hồi 6h20 phút ngày 29/5, lái xe N.V.L và cô giáo P.Q.A có nhiệm vụ đón trẻ mầm non từ nhà đến Trường Mầm non Hồng Nhung 2, xã Phú Xuân, thành phố Thái Bình. Trong số các em học sinh được đón có bé T.G.H, sinh năm 2019, trú tại xã Minh Khai, huyện Vũ Thư.

Đến 17h cùng ngày, khi người thân đến đón bé H. thì không thấy cháu. Họ lập tức báo cho nhà trường và cùng nhau tìm kiếm. Sau một khoảng thời gian lo lắng, họ phát hiện cháu H. vẫn còn ở trên xe đưa đón học sinh của nhà trường. Mặc dù được đưa tới Bệnh viện Đa khoa tỉnh cấp cứu ngay sau đó, nhưng cháu H. đã tử vong trước khi tới bệnh viện.

Cách đây không lâu, vào tháng 8/2019, sự việc trường mầm non quốc tế Gateway bỏ quên học sinh trên xe đã gây rúng động một thời gian dài. 3 bị cáo là người đưa đón học sinh, tài xế và giáo viên chủ nhiệm đã có hình phạt rõ ràng.

Theo đó, HĐXX tuyên phạt bị cáo Nguyễn Bích Quy - người đưa đón học sinh 21 tháng tù về tội vô ý làm chết người. Cùng tội đanh nêu trên, Tài xế Doãn Quý Phiến bị tuyên 10 tháng tù.

Giáo viên chủ nhiệm Nguyễn Thị Thủy bị tuyên 1 năm tù nhưng cho hưởng án treo về tội thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng.

Vụ việc cháu bé 5 tuổi bị bỏ quên trên xe đưa đón học sinh tại Thái Bình thêm một hồi chuông cảnh báo về trách nhiệm và quy trình an toàn trong công tác đưa đón trẻ mầm non.

Sự vào cuộc quyết liệt của các cơ quan chức năng, vụ việc sẽ sớm được làm rõ và công lý sẽ được thực thi, đồng thời cũng là bài học quý giá cho các trường học trên toàn quốc về công tác bảo đảm an toàn cho các em học sinh.

Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe