Xe BMW bị điều tra vì nghi dùng "hàng cấm" có nguồn gốc từ Trung Quốc

15:15 | 11/06/2024 - Quang Anh
Theo dõi Auto5 trên
Mỹ - Hãng ô tô của Đức hiện đang bị cơ quan chức năng điều tra vì sử dụng phụ tùng của một nhà sản xuất Trung Quốc nằm trong danh sách bị cấm tại Mỹ.

Trong một lá thư gửi ngày 10/6 cho Giám đốc điều hành BMW Bắc Mỹ Sebastian Mackensen, Thượng nghị sĩ Wyden yêu cầu hãng xe Đức xác nhận liệu họ đã hoàn tất việc kiểm tra chuỗi cung ứng để xác định xem các sản phẩm khác nhập khẩu có bao gồm các phụ tùng từ nhà cung cấp Trung Quốc Sichuan Jingweida Technology Group (JWD) hay không.

"BMW có chắc chắn rằng hiện không nhập khẩu xe có chứa linh kiện do JWD sản xuất không?" Thượng nghị sĩ Wyden nêu rõ trong thư và yêu cầu phía BMW trả lời vấn đề này trước ngày 21/6.

Thượng nghị sĩ Wyden cũng đề nghị BMW thực hiện các biện pháp cần thiết "để giải quyết bất kỳ ô tô hoặc phụ tùng nào có chứa các linh kiện JWD mà BMW nhập khẩu không đúng quy định" sau tháng 12/2023.

Tháng trước, BMW cho biết họ đã "thực hiện các bước để tạm dừng nhập khẩu các sản phẩm bị ảnh hưởng". Hãng xe Đức cũng cho biết sẽ tiến hành thay thế các phụ tùng cụ thể, đồng thời bổ sung rằng công ty này "có các tiêu chuẩn và chính sách nghiêm ngặt liên quan đến thực tiễn tuyển dụng, nhân quyền và điều kiện làm việc mà tất cả các nhà cung cấp trực tiếp của chúng tôi phải tuân theo".

Năm 2021, Quốc hội Mỹ đã thông qua Đạo luật Phòng chống Lao động Cưỡng bức đối với người Duy Ngô Nhĩ (UFLPA) nhằm ngăn chặn việc nhập khẩu hàng hóa từ khu vực Tân Cương của Trung Quốc, nơi được cho là sử dụng lao động cưỡng bức của người Duy Ngô Nhĩ. Tuy nhiên, Trung Quốc phủ nhận các cáo buộc này.

Theo Reuters, Bourns Inc, một nhà cung cấp ô tô có trụ sở tại California, đã mua phụ tùng từ JWD - công ty bị Mỹ bổ sung vào Danh sách thực thể bị cấm theo UFLPA vào tháng 12 năm ngoái. Bourns cung cấp phụ tùng JWD cho Lear Corp - nhà cung cấp trực tiếp cho BMW và các nhà sản xuất ô tô khác. Bourns đã thông báo cho Lear Corp vào tháng 1/2024 rằng các linh kiện điện tử như máy biến áp xe ô tô LAN do JWD sản xuất bị cấm sử dụng trên các phương tiện nhập khẩu vào Mỹ.

Tháng trước, Lear Corp cho biết các vấn đề được nêu ra là nghiêm túc và đồng tình với "mong muốn của Ủy ban Tài chính Thượng viện Mỹ trong việc chống lại lao động cưỡng bức". Phía Lear Corp cũng khẳng định họ không có mối quan hệ trực tiếp với JWD.

Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Link gốc

Từ khóa: bmw

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe