Ưu nhược điểm của Honda CR-V: Có nên mua?

10:40 | 08/06/2022 - Quang Anh
Theo dõi Auto5 trên
Có nên mua Honda CR-V với mức giá từ 998 triệu?

Câu trả lời sẽ có trong bài viết này!

Trong phân khúc crossover hạng C tại Việt Nam, Honda CR-V luôn là một mẫu xe mang lại sự an tâm dành cho khách hàng.

Xe sở hữu diện mạo hầm hố, không gian rộng rãi, động cơ vận hành mạnh mẽ và đặc biệt là gói công nghệ an toàn Honda Sensing hỗ trợ đặc lực cho tài xế trong quá trình lái xe.

Tuy sở hữu nhiều điểm mạnh so với các đối thủ cùng phân khúc nhưng Honda CR-V cũng sỡ hữu nhiều điểm khiến người dùng chưa mấy hài lòng.

Dưới đây là một vài ưu/nhược điểm về mẫu crossover hạng C của Honda mà bạn nên để ý.

Ưu điểm của Honda CR-V

Đâu là những điểm mạnh giúp CR-V luôn nằm trong top bán chạy trong phân khúc tại thị trường Việt Nam.

Nội thất hiện đại, nhiều trang bị

honda_crv_2020_facelift_-12

Đối với một chiếc xe phục vụ cho đi lại hàng ngày thì không gian và tiện nghi là những tiêu chí được đặt lên hàng đầu. Đây cũng chính là một điểm mạnh của CR-V được Honda duy trì qua các thế hệ cũng như các bản cập nhật.

Về giải trí, 2 phiên bản cao cấp CR-V G và L sử dụng màn hình giải trí 7 inch công nghệ IPS.

Riêng bản tiêu chuẩn, mẫu SUV này sẽ dùng màn hình 5 inch. Bản cao cấp nhất CR-V xe có thêm một số tính năng như chế độ mở cốp rảnh tay (đá cốp), sạc không dây chuẩn Qi, cửa sổ trời toàn cảnh Panorama, gạt mưa tự động, gương chiếu hậu trong chống chói tự động…

Gói công nghệ an toàn Honda Sensing

CR-V là mẫu xe đầu tiên của Honda tại Việt Nam được trang bị gói công nghệ an toàn này. Các tính năng, trang bị trên gói Honda Sensing này bao gồm:

  • Hệ thống hỗ trợ phanh giảm thiểu chạm (CMBS)
  • Hệ thống đèn pha thích ứng (AHB)
  • Hệ thống cảnh báo lệch làn đường & hỗ trợ duy trì làn (RDM & LKAS)
  • Hệ thống ga tự động thích ứng bao gồm dải tốc độ thấp (ACC with LSF)
  • Hệ thống giám sát làn đường Lanewatch qua camera (bản G và L)

Một trong những công nghệ hữu ích nhất trên Honda Sensing chính là tự động thích ứng hoạt động cả ở dải tốc độ thấp. Khi cài đặt chế độ ga hành trình, người lái hoàn toàn có thể yên tâm chiếc xe của mình luôn được giữ khoảng cách an toàn với xe phía trước.

>> Xem thêm: Honda Sensing là gì & vì sao nó quan trọng?

Động cơ mạnh mẽ và cảm giác lái tuyệt vời

Honda CR-V sử dụng động cơ loại xăng DOHC i4, dung tích 1.5L tăng áp cho sức mạnh tối đa 188 mã lực tại 5.600 vòng/phút và 240 Nm mô-men xoắn cực đại tại 2.000 - 5.000 vòng/phút.

So với động cơ cũ, khối động cơ 1.5L Turbo trên thế hệ thứ 5 thực sự mang đến những trải nghiệm khác biệt. Honda CR-V sử dụng hộp số CVT mang đến khả năng chuyển số mượt mà, tăng tốc ấn tượng để dễ dàng vượt qua những chiếc xe đồng tốc.

Ngoài ra, độ nhạy chân ga trên CR-V sẽ mang đến những pha bứt tốc nhanh lẹ cùng với phần vô-lăng nhẹ nhàng khi chạy tốc độ thấp và đầm chắc khi di chuyển ở tốc độ cao.

Nhược điểm của Honda CR-V

Đây là những điều, bạn cần cân nhắc khi quan tâm và có ý định mua CR-V.

Khả năng xử lý trên dải tốc độ cao kém

Xét về độ êm ái khi đi chuyển với tốc độ cao thì Honda CR-V lại có phần lép vế hơn so với các đối thủ như Mazda CX-5, Toyota Corolla Cross... Khi vượt quá tốc độ khoảng 60 km/h thì độ rung lắc và ồn ào sẽ được cảm thấy rõ ràng hơn, có thể tạo sự khó chịu dành cho cả tài xế và hành khách ngồi trên xe.

Điều này một phần là do cấu trúc 5+2 khác biệt so với đa phần các mẫu xe khác trong phân khúc và có thể do chính kích thước to lớn và hầm hồ của chiếc crossover này.

Tuy nhiên, độ êm ái của Honda CR-V khi di chuyển ở dải tốc độ thấp vẫn được đánh giá cao, tạo ra cảm giác lái thoải mái trên những cung đường đô thị.

Vật liệu chế tạo khoang nội thất không được đánh giá cao

Đối với một chiếc xe nhiều trang bị và tiện nghi như CR-V thì các vật liệu chế tạo trong phần nội thất không quá tệ. Chỉ là do những đối thủ chính như Mazda CX-5 hay Toyota Corolla Cross đều sử dụng những vật liệu chất lượng cao với độ hoàn thiện tốt.

Ngoài ra, nhiều chi tiết vỏ ngoài trong khoang nội thất có cảm giác cứng và giòn, nút bấm vật lý và núm xoay sẽ mang lại cảm giác rỗng và không chính xác.

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe