Toyota Camry 2025 lộ diện trên đường chạy thử, dự kiến ra mắt cuối năm nay

10:05 | 07/05/2023 - Loanh Quanh
Theo dõi Auto5 trên
Thệ hệ thứ 9 của Toyota Camry sau khi ra mắt vào cuối năm 2023, sẽ được mở bán cho khách hàng tại Mỹ ngay đầu năm 2024.

Dù sẽ ngừng phân phối Toyota Camry tại thị trường quê nhà Nhật Bản sau 43 năm nhưng đây không phải là dấu chấm hết dành cho một trong những chiếc sedan ăn khách nhất của của hãng.

Theo những thông tin mới nhất, thế hệ thứ 9 của Camry đang được hãng phát triển và đã đi đến những bước thử nghiệm đầu tiên. Chiếc xe thử nghiệm được cho là Camry mới đã được bắt gặp trên đường phố tại Michigan, Mỹ.

Toyota Camry 2025 tại Michigan, Mỹ
Toyota Camry 2025 tại Michigan, Mỹ

Giống như hầu hết các loại xe sử dụng động cơ đốt trong, Camry thế hệ thứ 9 được kỳ vọng sẽ là một phiên bản nâng cấp mạnh mẽ của mẫu xe tiền nhiệm chứ không phải là một phiên bản "rượu cũ bình mới".

Một số tin đồn cho rằng Camry mới sẽ ra mắt vào cuối năm nay, có thể là tại Triển lãm ô tô Los Angeles 2023, dưới dạng phiên bản 2025.

Chiếc xe tại Michigan được bao phủ bởi 1 lớp ngụy trang dày đặc, chỉ để lộ bánh xe và một phần kính. Dù vậy, xe vẫn giữ kiểu dáng truyền thống và tỷ lệ kích thước tương tự như phiên bản tiền nhiệm.

Có vẻ như Camry 2025 sẽ nhận được những tinh chỉnh thiết kế ở phần đầu và phần đuôi xe. Đèn pha và hốc hút gió trên cản có thể giống với mẫu Crown mới, cùng đèn hậu thanh mảnh hơn.

Thế hệ mới của Toyota Camry cũng có thể sẽ được phát triển dựa trên bản nâng cấp của nền tảng TNGA-K áp dụng trên mẫu xe hiện tại vì Toyota nhiều khả năng sẽ không tạo ra một nền tảng mới dành cho xe động cơ đốt trong.

Hiện chưa có hình ảnh rò rỉ về nội thất của Toyota Camry mới nhưng nhiều khả năng xe sẽ nhận được màn hình lớn hơn cho buồng lái kỹ thuật số, cũng như các tính năng ADAS và kết nối nâng cao, có thể sẽ được chia sẻ với Crown Crossover.

Toyota Camry tại Mỹ hiện đang được bán với 3 tùy chọn động cơ bao gồm:

  • Động cơ 2.5L, 4 xy-lanh cho đầu ra 203 mã lực
  • Động cơ hybrid gồm mô-tơ điện vào động cơ 4 xy-lanh 2.5L cho đầu ra 208 mã lực
  • Động cơ V6 dung tích 3.5L mạnh 301 mã lực.

Trong khi đó, tại Việt Nam, xe đang được phôi phối với 4 phiên bản 2.0G, 2.0Q, 2.5Q và 2.5 HV cùng mức giá dao động từ 1,07 - 1,46 tỷ đồng. Xe được định vị trong phân khúc sedan cỡ D, cạnh tranh với các đối thủ như Honda Accord, Mazda6 hay KIA K5.

Toyota Camry 2022

Giá từ: 1,070 tỷ - 1,460 tỷ
6AR-FSE, 2.0l
CVT
5

Theo ArtTimes - Link gốc

Từ khóa: toyota camry, sedan

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe