"Thứ vũ khí" giúp Toyota Camry nổi bật hơn các đối thủ

09:10 | 24/02/2023 - Quang Anh
Theo dõi Auto5 trên
Sự bền bỉ và chắc chắn luôn là một điểm mạnh của những chiếc ô tô Nhật Bản nói chung và Toyota nói riêng, Camry cũng không phải là một ngoại lệ.

Toyota Camry được cung cấp tại Việt Nam hiện đang ở thế thứ 8, lần đầu ra mắt vào năm 2019 và được cập nhật gần nhất vào cuối năm 2021.

Xe được nhập khẩu nguyên chiếc từ thị trường Thái Lan với 4 phiên bản 2.0G, 2.0Q, 2.5Q và 2.5HV với mức giá từ 1,07 - 1,46 tỷ đồng.

Toyota Camry 2022
Toyota Camry 2022

Camry vẫn luôn là một mẫu xe được đánh giá cao nhất trong phân khúc sedan hạng D tại thị trường Việt Nam.

Không chỉ sở hữu thiết kế hiện đại, không gian rộng rãi, động cơ vận hành ổn định, nhiều trang bị mà chiếc xe này còn được đánh giá cao ở khả năng bảo vệ an toàn cho người lái cũng như hành khách trên xe.

Một trong số những minh chứng rõ nhất chính là Toyota Camry thế hệ thứ 8 được đánh giá xếp hạng 5 sao (mức cao nhất) theo Chương trình đánh giá xe mới Đông Nam Á - ASEAN NCAP.

1
1
22
22
33
33

Chiếc Toyota Camry được mang tới buổi đánh giá thuộc phiên bản 2.0G, có tên mã là XV70 và được sản xuất tại Thái Lan. Xe được đánh giá trên 3 tiêu chí bao gồm: Khả năng bảo vệ người lớn (AOP), Khả năng bao vệ trẻ em (COP) và Hệ thống hỗ trợ an toàn (SA).

hạng mục Bảo vệ người lớn, chiếc sedan nhà Toyota đạt được 35,31/36 điểm.

Trong đó bao gồm 15,31 điểm cho bài kiểm tra bù đắp lực tác động phía trước, 16 điểm cho bài kiểm tra về tác động phụ, 4 điểm cho các công nghệ bảo vệ phần đầu.

Chi tiết điểm hạng mục AOP của Toyota Camry
Chi tiết điểm hạng mục AOP của Toyota Camry

Đây là bài kiểm tra với thang điểm chiếm tỉ lệ 50% trong tổng số điểm của chương trình đánh giá thuộc ASEAN NCAP. Camry đã đạt được 49,04% trong tổng tỉ lệ này.

hạng mục Bảo vệ trẻ em, xe đạt 44,44/ 49 điểm.

Trong đó bao gồm 16 điểm cho khả năng bảo vệ trước các tác động trực diện, 8 điểm đầy đủ cho khả năng bảo vệ trước các tác động phụ, 11,44 điểm cho việc dễ lắp đặt, và 9 điểm đánh giá mức độ thân thiện của ghế trẻ em.

Chi tiết điểm hạng mục COP của Toyota Camry
Chi tiết điểm hạng mục COP của Toyota Camry

Bài kiểm tra COP chiếm tỉ lệ 25% tổng số điểm, Camry đạt được với tỉ lệ 22,68%.

hạng mục cuối cùng - Hỗ trợ an toàn, xe có mức điểm thử nghiệm là 14,22/18 điểm.

Trong đó bao gồm 8 điểm đầy đủ cho các công nghệ phanh và phòng tránh tai nạn, 3 điểm cho nhắc nhở thắt dây an toàn; 1,22 điểm cho công nghệ cảnh báo điểm mù và 2 điểm (đầy đủ) cho các công nghệ hỗ trợ lái và an toàn tiên tiến.

Chi tiết điểm hạng mục SA của Toyota Camry
Chi tiết điểm hạng mục SA của Toyota Camry

Thử nghiệm đánh giá công nghệ hỗ trợ lái xe an toàn chiếm 25% tổng số điểm, trong đó Camry đã đạt được tỉ lệ 19,75%.

Như vậy, theo bài đánh giá của ASEAN NCAP, Toyota Camry nhận được tổng điểm 91,47/100 điểm. Điều này giúp chiếc sedan có được chứng nhận an toàn 5 sao của tổ chức ASEAN NCAP.

Ngoài ra, cũng có thể coi rằng Toyota Camry là một trong những mẫu xe an toàn nhất ở khu vực Đông Nam Á nói chung cũng như Việt Nam nói riêng.

Để đạt được thành tựu này, có sự giúp sức không nhỏ của hệ thống những tính năng, trang bị an toàn mà Camry thế hệ thứ 8 sở hữu. Một số tính năng nổi bật có thể kể đến như Giám sát điểm mù, Phanh khẩn cấp tự động, Hỗ trợ giữ làn, Cảnh báo lệch làn đường, Cảnh báo va chạm phía trước hay hệ thống 7 túi khí.

Độ bền bỉ và an toàn cao luôn là một "thứ vũ khí" giúp Toyota Camry chiếm được cuộc đua về doanh số tại thị trường Việt Nam.

Toyota Camry 2022

Giá từ: 1,070 tỷ - 1,460 tỷ
6AR-FSE, 2.0l
CVT
5

Theo ArtTimes - Link gốc

Từ khóa: toyota camry, sedan

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe