Suzuki Jimny vừa ra mắt đã "kèm lạc" tới 50 triệu đồng, người tiêu dùng nói gì?

15:32 | 13/04/2024 - Loanh Quanh
Theo dõi Auto5 trên
Việc bán "bia kèm lạc" đối với mẫu xe Suzuki Jimny vừa ra mắt đã gây ra nhiều bức xức đối trong cộng đồng yêu xe Việt Nam.

Sau nhiều tháng ngày "nhá hàng", Suzuki Jimny đã chính thức ra mắt thị trường Việt Nam vào ngày 10/4 vừa qua với 2 tùy chọn màu sơn ngoại thất. Đúng như thông tin rò rỉ từ phía tư vấn bán hàng trước đó, mẫu SUV 3 cửa này được mở bán với giá dao động từ 789 - 799 triệu đồng.

Tuy nhiên, theo ghi nhận tại một số đại lý, khách hàng muốn mua Suzuki Jimny với nhu cầu giao sớm (trong tháng 5/2024) được phía tư vấn gợi ý mua thêm gói phụ kiện theo xe, dao động từ 40 - 50 triệu đồng tùy từng đại lý. Điều này đang gây bức xúc cho những khách hàng đang tìm hiểu và muốn mú Jimny.

Đây là lần hiếm hoi một mẫu xe Suzuki có tình trạng "bán bia kèm lạc", thuật ngữ chỉ việc đại lý bán xe kèm phụ kiện như một hình thức để ưu tiên giao khách sớm. Trước Jimny, các sản phẩm của Suzuki như Ciaz, Swift, Ertiga đều thuộc hàng bán chậm nhất phân khúc. Riêng XL7 có doanh số khá hơn những mẫu xe của hãng khi bán cùng các đối thủ ở nhóm MPV cỡ nhỏ.

Lý do có tình trạng "bia kèm lạc"

Theo một số nhân viên bán hàng, Suzuki Jimny bán kèm phụ kiện bởi hiệu ứng về mặt hình ảnh tạo ra khá tốt, nhiều người quan tâm. Trong khi lượng xe phân bổ về đại lý số lượng hạn chế.

Hiện một số nơi đã không còn đủ màu cho khách lựa chọn và chờ đến lô hàng vào tháng 5 tới. Suzuki Việt Nam cho biết, nguồn cung của Jimny từ nhà máy tại Nhật không nhiều. Những khách đặt hàng sau có thể chờ 4-6 tháng mới có xe giao.

Phản ứng từ người tiêu dùng

Ghi nhận từ một cộng đồng xe lớn tại Việt Nam, nhiều người cho rằng việc bán Suzuki Jimny "bia kèm lạc" là động thái thiếu tôn trọng khách hàng từ phía các đại lý ô tô Suzuki Việt Nam.

Một số ý kiến cho rằng việc chi ra số tiền lên tới hơn 800 triệu đồng cho một chiếc xe còn ngắn hơn cả Hyundai Grand i10 đã là khó chấp nhận, đằng này còn bán xe "kèm lạc".

Trong khi đó, một số khác lại cho rằng Suzuki Jimny là một chiếc SUV không dành cho số đông, ít ai sử dụng nó làm chiếc xe duy nhất để đi lại trong thành phố mà thay vào đó là những người khá giả, có nhiều tiền mua về để thỏa mãn sở thích hoặc đơn giản là để sưu tầm.

Đã có 39 chiếc Suzuki Jimny được bàn giao tới khách hàng

Theo báo cáo từ Hiệp hội Các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), Suzuki Jimny đã bắt đầu ghi nhận doanh số tại Việt Nam từ tháng 11/2023 với chỉ một chiếc được bán ra.

Tuy nhiên, đến tháng 3/2024, số lượng xe bán được đã tăng vọt lên 38 chiếc, nâng tổng số lượng lên 39 chiếc, trước khi hãng công bố giá bán chính thức.

Theo ArtTimes - Link gốc

Từ khóa: Suzuki Jimny, SUV

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe