Sau 3 tuần ra mắt, Yamaha PG-1 vẫn bị bán "kênh" tới 10 triệu đồng tại đại lý

21:30 | 22/12/2023 - Loanh Quanh
Theo dõi Auto5 trên
Ở thời điểm hiện tại, số lượng xe về chưa nhiều nên xảy ra tình trạng khan hiếm xe, khiến cho giá bán Yamaha PG-1 tại nhiều đại lý chênh khá nhiều.

Mẫu xe máy Yamaha PG-1 bất ngờ ra mắt khách Việt vào đầu tháng 12/2023 vừa qua và ngay lập tức đã tạo nên một “cơn sốt” mới trên thị trường bởi thiết kế mang phong cách off-road cùng mức giá bán vô cùng “dễ chịu”.

Tham khảo nhiều đại lý chính hãng Yamaha Town, PG-1 đang được bán với mức giá từ 35 - 36 triệu đồng, cao hơn đáng kể so với giá đề xuất của hãng là 31 triệu đồng. Nguyên nhân mẫu xe máy này bị bán kênh giá tại đại lý là do tình trạng cầu vượt cung.

Yamaha PG-1 kênh giá gần 10 triệu đồng - 1
Yamaha PG-1 kênh giá gần 10 triệu đồng - 1

Ngoài ra, Nghị định 44/2023/NĐ-CP quy định về chính sách giảm thuế giá trị gia tăng, thuế GTGT 8% được áp dụng từ ngày 1/7 đến hết ngày 31/12 và Yamaha PG-1 là một trong những mẫu xe thuộc diện được hưởng ưu đãi thuế này.

Mức kênh giá của Yamaha PG-1 không đồng đều ở các đại lý, tùy thuộc vào lượng đặt hàng đại lý có và nguồn xe phân phối từ nhà máy. Có nơi bán chênh khoảng 4-5 triệu đồng, nhưng có nơi bán chênh tận 10 triệu đồng.

Không phải tất cả các đại lý đều bán kênh giá. Tuy nhiên, nếu mua với giá đề xuất thì khách hàng có thể phải đợi đến sau Tết Nguyên đán mới có thể nhận xe.

Theo tìm hiểu, ngay trong ngày ra mắt nhiều đại lý đã đặt mua số lượng lớn Yamaha PG-1. Sau đó, khi nhận được lô xe đầu tiên các đại lý sẽ bán xe với mức giá kênh từ 3-5 triệu đồng so với giá niêm yết của hãng. 

Như vậy, nếu tính cả đăng ký, người dùng sẽ phải chi tới gần 40 triệu đồng hoặc thậm chí là hơn.

Yamaha PG-1 là mẫu xe máy địa hình đầy cá tính và đậm chất chơi. Xe vừa có thể sử dụng để đi lại hàng ngày trong thành phố, vừa có thể dùng để chinh phục các cung đường khó trong những chuyến phượt dài ngày.

Cung cấp sức mạnh cho Yamaha PG-1 là động cơ 4 thì, đơn xi lanh, 2 valve SOHC, làm mát bằng không khí, dung tích 115cc cho công suất gần 9 mã lực tại 7.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 9,5 Nm tại 5.500 vòng/phút, đi kèm hộp số 4 cấp.

Tại Việt Nam, khách mua xe Yamaha PG-1 còn có thể chi thêm tiền để sở hữu những gói trang bị như Casual, Camper hay Tracker cùng mức giá dao động từ 3,2 - 10,7 triệu đồng.

Yamaha PG-1 có kiểu dáng off-road giống dòng CT của Honda. Tuy nhiên, mẫu xe máy của Honda không được phân phối chính hãng tại Việt Nam mà nhập khẩu từ Nhật Bản qua đường tiểu ngạch, được các đại lý tư nhân chào bán với mức giá lên tới gần 200 triệu đồng.

Trong khi đó, PG-1 được lắp ráp tại Việt Nam nên có giá bán rẻ, từ đó phần nào tạo nên "cơn sốt" như hiện tại. Xe được hãng định vị hướng tới giới trẻ (Gen Z) nhưng thực tế thu hút cả những người dùng ở độ tuổi trên 30.

Theo ArtTimes - Link gốc

Từ khóa: Yamaha PG-1, Xe máy

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe