Ngỡ ngàng về độ an toàn của chiếc ô tô Mitsubishi 30 năm tuổi

06:00 | 06/12/2023 - Quang Anh
Theo dõi Auto5 trên
Nhờ chiếc xe Mitsubishi này mà chúng ta có thể thấy xe ô tô ngày nay an toàn như thế nào.

Không thể phủ nhận rằng ô tô hiện đại an toàn hơn nhiều so với những chiếc ra mắt cách đây hàng thập kỷ. Những tiến bộ kỹ thuật đã góp phần giảm thiểu tỷ lệ cũng như các thiệt hại về va chạm, tai nạn.2024 Volvo XC90 Review, Pricing, and Specs

Chương trình đánh giá xe ô tô mới của Australia (ANCAP) mới đây đã thử nghiệm va chạm cho một chiếc ô tô có “tuổi đời” khoảng 30 năm, cho thấy chênh lệch lớn về mức độ an toàn của nó so với những chiếc xe ngày nay.

ANCAP đã thử nghiệm một chiếc Mitsubishi Magna (TR) thế hệ thứ 2, cho nó đâm vào một vật thể đang di chuyển. Thoạt nhìn, có vẻ như chiếc sedan cỡ trung có độ cứng đáng nể đối với một mẫu xe 30 năm tuổi, tuy nhiên nó đã đánh lừa tất cả.

Các phân tích va chạm cho thấy, người lái có nguy cơ cao bị gãy xương sọ và chấn thương sọ não, có thể dẫn đến tử vong. Đó là do thiếu túi khí đặt trong vô-lăng. Chân và xương chậu của người lái cũng dễ bị chấn thương nghiêm trọng, cùng với đó thương tích vùng ngực ở mức độ trung bình.

Kết quả phân tích của ANCAP cho thấy hành khách phía sau cũng có thể bị thương nghiêm trọng, đặc biệt là ở vùng bụng sau khi trượt xuống vùng thắt lưng của dây đai an toàn.

Trích báo cáo của ANCAP về thử nghiệm xe năm 1993 có thể khiến ai đọc cũng phải rùng mình:

 “Trán của hình nộm đập vào đỉnh vành vô-lăng trong khi mặt của nó đập vào cột vô-lăng khi va chạm… Tiêu chí chấn thương đầu ở mức độ trung bình cho thấy chấn thương sọ não có thể xảy ra. Phần đầu của hình nộm ghế hành khách đập vào bảng điều khiển, cho thấy khả năng cao xảy ra chấn thương sọ não”

Vào năm 2017, ANCAP đã nêu bật những tiến bộ đạt được về độ an toàn của ô tô tại thời điểm đó bằng cách cho 2 chiếc xe va chạm trực diện ở vận tốc 64 km/h giữa một chiếc Toyota Corolla 1998 và chiếc khác đời 2015. Hãy cùng xem video dưới đây để biết kết quả.

Theo ArtTimes - Link gốc

Từ khóa: ô tô, mitsubishi

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe