Mercedes-AMG G63 bản giới hạn "bốc hơi" hơn 6 tỷ đồng sau 4 năm lăn bánh

18:11 | 30/10/2023 - Loanh Quanh
Theo dõi Auto5 trên
Sau một khoảng thời gian sử dụng, giá bán Mercedes-AMG G63 Edition 1 đời 2019 rao trên sàn xe cũ thấp hơn khá nhiều so với thời điểm cách đây vài tháng.

Mercedes-AMG G63 hiện được coi là mẫu SUV hạng sang “hot” nhất ở Việt Nam thời điểm hiện tại, được nhiều người ưu ái gọi với cái tên “SUV siêu hạng quốc dân”. Ước tính, đã có khoảng hơn 70 chiếc G63 được đưa về Việt Nam thông qua nhập khẩu tư nhân và chính hãng.

Không chỉ những phiên bản thương mại thông thường mà cả những phiên bản đặc biệt như Edition 1, Edition 55 hay 40 Years of Legend... cũng được đưa về chào hàng khách Việt. Những chiếc xe trên thị trường xe cũ cũng rất được quan tâm.

Mới đây, một chiếc Mercedes-AMG G63 bản Edition 1 thuộc thế hệ W463 đầu tiên về Việt Nam đã được đăng tải lên một số sàn mua bán xe cũ với mức giá chào bán ở mức 7,6 tỷ đồng. Được biết, xe được sản xuất vào năm 2019 với số ODO đạt mức 56.000 km.

So với xe mới ở thời điểm hiện tại, Mercedes-AMG G63 Edition 1 mới 100% đang được phía đại lý rao bán với mức giá niêm yết từ 13 tỷ đồng. Như vậy, sau khoảng 4 năm lăn bánh, giá của chiếc SUV hạng sang đã mất khoảng hơn 4 tỷ đồng nếu tính cả các khoản thuế phí.

Thông qua những hình ảnh được chủ xe cung cấp, có thể thấy các chi tiết nguyên bản từ nước sơn bạc Matte Silver đến các trang bị nội/ngoại thất sau 4 năm sử dụng. Dù vậy, các vết xước dăm ở ngoại thất là điều không tránh khỏi.

Nội thất của chiếc Mercedes-AMG G63 Edition 1 này đã có dấu hiệu “lão hóa” sau khoảng thời gian dài sử dụng. Ghế ngồi bọc da cao cấp nhưng xuất hiện nhiều vết nhăn, độ căng giảm và sắc độ màu đỏ không tươi như xe mới.

Ở phiên bản Edition 1 này, chiếc Mercedes-AMG G63 vẫn dùng bảng đồng hồ kết hợp giữa đồng hồ analog và màn hình điện tử. Đặc biệt, các chi tiết làm bằng sợi carbon mang vân đen – đỏ là điểm nhấn dành riêng cho phiên bản Edition 1.

Chiếc SUV được trang bị động V8 dung tích 4.0L, tăng áp kép, cho đầu ra công suất tối đa 585 mã lực cùng mô-men xoắn cực đại 850 Nm. Đi kèm với động cơ là hệ dẫn động 4 bánh 4Matic trứ danh của hãng xe Đức và hộp số tự động 9 cấp.

Hệ thống truyền động này mang tới khả năng tăng tốc 0 – 100 km/h chỉ trong vòng 4,5 giây trước khi đạt tốc độ tối đa là 240 km/h, trong khi trọng lượng của chiếc xe lên tới hơn 2 tấn.

Với số tiền hơn 7 tỷ đồng, chiếc Mercedes-AMG G 63 đời 2019 có thể coi là lựa chọn đáng tiền khi chi phí bảo dưỡng và khấu hao đã “dễ thở” hơn – đặc biệt khi dòng SUV này dần trở nên nhiều hơn ở nước ta, việc bảo dưỡng hoặc thay thế không còn khó khăn như trước.

Theo ArtTimes - Link gốc

Từ khóa: Mercedes-AMG G63, SUV

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe