Lộ diện cái tên thay thế Tan Chong Motor phân phối xe MG tại Việt Nam

16:52 | 13/06/2023 - Loanh Quanh
Theo dõi Auto5 trên
Mục tiêu sắp tới của hãng xe Trung Quốc là lọt vào top 3 thương hiệu ô tô Việt Nam với khoảng 100.000 xe bán ra mỗi năm.

Ngày 12/6, Công ty SAIC Motor Việt Nam (SMV) chính thức trở thành nhà phân phối độc quyền xe MG tại Việt Nam. Công ty có trụ sở tại Trung Quốc này sẽ mang đến những đổi mới về chính sách nhập khẩu sản phẩm và chất lượng hậu mãi phục vụ khách hàng.

SMV là công ty con trực thuộc Tập đoàn Công nghiệp ôtô Thượng Hải (SAIC Motor), nhà sản xuất ôtô số 1 tại Trung Quốc, sở hữu rất nhiều thương hiệu xe, trong đó có MG.

Tại thị trường Việt Nam, từ ngày 1-7, SMV sẽ là đại diện chính thức điều hành và phân phối độc quyền sản phẩm ôtô hiệu MG, phụ tùng chính hãng và dịch vụ bảo hành bảo dưỡng ôtô mang nhãn hiệu MG do SAIC Motor ủy quyền.

MG (Morris Garages) được biết đến là thương hiệu ôtô đầu tiên ra đời tại Vương quốc Anh năm 1924 và là biểu tượng của nền công nghiệp ôtô Anh với lịch sử gần 100 năm.

Tuy nhiên, từ năm 2007, SAIC Motor của Trung Quốc đã mua lại MG, đưa hãng xe này trở thành thương hiệu độc quyền.

Thương hiệu MG xâm nhập thị trường Việt Nam vào giữa năm 2020. Tuy nhiên, liên tiếp từ đó cho đến nay, MG không đạt doanh số như mục tiêu, cũng như không đa dạng hóa danh mục sản phẩm tại Việt Nam, ngoài ba mẫu xe gồm sedan MG5, crossover ZS, SUV HS.

Tại Triển lãm Ô tô Việt Nam (VMS) 2022, MG Việt Nam trưng bày hai mẫu xe điện là SUV Marvel R và crossover MG4 nhưng chưa rõ về tương lai của chúng tại thị trường Việt Nam.

Hiện tại, MG chỉ có 2 mẫu xe là MG5 và MG ZS được phân phối tại thị trường Việt Nam. Theo tin đồn, mẫu SUV cỡ C - MG HS, cũng sẽ sớm quay trở lại thị trường vào tháng 7 tới.

Ông Trần Nam Thắng, Giám đốc kinh doanh và marketing SMV, cho rằng thị trường Việt Nam với dân số đông, tốc độ phát triển kinh tế nhanh, tỉ lệ người sở hữu ôtô còn thấp và nhu cầu chuyển đổi phương tiện dịch chuyển từ xe máy sang ôtô rất cao.

Do đó, SAIC Motor và SMV xác định Việt Nam sẽ là thị trường ô tô chiến lược của hãng.

Đại diện công ty cho biết mục tiêu 5 năm tới của hãng là vào tốp 3 thương hiệu ôtô Việt Nam, với khoảng 100.000 xe MG bán ra mỗi năm và chiếm khoảng 12% thị phần.Mỗi năm, MG dự kiến bán ra khoảng 100.000 chiếc tại Việt Nam

"Hãng dự kiến sẽ sớm xây dựng nhà máy để đóng góp một phần vào sự phát triển ngành công nghiệp ôtô đầy tiềm năng tại Việt Nam" - ông Trần Nam Thắng nhấn mạnh.

“Chúng tôi sẽ sớm đưa về Việt Nam những mẫu xe đã đạt doanh số cao trên thị trường quốc tế như sedan hạng D MG7. Đồng thời nhập về nhiều mẫu xe MG thuộc phân khúc phổ thông tầm giá 300 triệu đến 1 tỷ đồng.

MG tiếp tục duy trì sức cạnh tranh về giá, với mẫu xe cùng phân khúc và tầm tiền thì xe MG có thiết kế thể thao hơn và được trang bị nhiều công nghệ hơn”.

Bên cạnh đó, SMV đang duy trì hỗ trợ xe cứu hộ khẩn cấp 24/7 miễn phí, tổng đài hỗ trợ khách hàng miễn phí 24/7, 5 lần bảo dưỡng xe miễn phí.

MG5 - mẫu sedan cỡ C
MG5 - mẫu sedan cỡ C

Đối với xe MG sử dụng cho mục đích cá nhân sẽ hưởng chế độ bảo hành 5 năm không giới hạn số km. Xe dùng kinh doanh xe công nghệ (xe biển vàng) thì bảo hành 3 năm hoặc 100.000km. Xe MG đã bán thì vẫn được áp dụng chính sách bảo hành mới.

Ngoài ra, dự kiến đến quý IV/2023, MG sẽ hoàn thành mạng lưới 36 đại lý 3S trên toàn quốc kèm kho phụ tùng đầy đủ, thay thế kịp thời cho nhu cầu sửa xe.

Theo ArtTimes - Link gốc

Từ khóa: MG

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe