Kia EV6 trở thành mẫu xe Hàn Quốc đầu tiên đạt chứng nhận Carbon Trust

15:50 | 12/08/2021 - Quang Anh
Theo dõi Auto5 trên
Kia mới đây đã công bố mẫu xe điện EV6 đã chính thức nhận được chứng nhận về lượng khí thải carbon từ công ty tư vấn môi trường độc lập Carbon Trust của Anh Quốc.

Carbon Trust là một chương trình được phát triển và khởi động trong thời gian đầu tiên của Cơ quan Quản lý Blair (1997-2001) như một phần của quá trình phát triển Lệ phí Biến đổi Khí hậu (CCL) một loại thuế đánh vào việc sử dụng năng lượng kinh doanh vẫn còn hoạt động cho đến ngày nay. Carbon Trust được tạo ra với mục đích giúp các doanh nghiệp giảm chi phí liên quan đến các vấn đề năng lượng và bù đắp chi phí bổ sung khi thanh toán CCL

Đại diện của Kia cho biết "Đây là xác nhận quan trọng của một loạt các biện pháp mà chúng tôi đang thực hiện để giảm lược khí thải carbon của một chiếc xe trong suốt vòng đời của nó... Khi chúng tôi giới thiệu nhiều mẫu xe điện hơn cho dàn sản phẩm của mình trong những năm tới, chúng tôi sẽ đẩy mạnh việc phát triển bền vững và đảm bảo đạt được mức độ minh bạch cao khi nói đến tác động môi trường".

Chứng nhận Carbon Trust được đánh giá dựa trên toàn bộ chuỗi cung ứng và dòng đời của chiếc xe khi đo lượng khí thải carbon của một sản phẩm. Chiếc EV6 không chỉ được hỗ trợ bởi hệ thống động cơ điện mà phần nội thất còn được làm bởi nhựa tái chế PET.

Mặc dù công ty đã tiết lộ tổng lượng khí thải carbon của chiếc xe, nhưng điều đáng chú ý là việc khai thác pin có xư hướng khiến xe điện sử dụng nhiều carbon hơn so với ô tô truyền thống. Tuy nhiên, lượng khí thải trong vòng đời thấp hơn sẽ giảm vì việc sử dụng chúng gây ra ít khí thải hơn.

Kia EV6 có khả năng di chuyển lên tới 300 dặm cho mỗi lần sạc, công suất 576 mã lực khiến cho chiếc xe có thể đạt vận tốc 0-96 km/h chỉ trong vòng  3,5 giây ở phiên bản cao câ nhất. Hiện tại, Kia EV6 mới chỉ được bán với phiên bản First Edition với công suất 320 mã lực tại Mỹ với mức giá là 58.500 USD.

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa: kia ev6, SUV

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe