Infiniti QX50 2020 bị triệu hồi do quan ngại các vấn đề về lốp xe

14:09 | 05/02/2021 - Quang Anh
Theo dõi Auto5 trên
Hơn 8.000 chiếc Infiniti QX50 2020 vừa bị hãng xe này thông báo triệu hồi do gặp lỗi nghiêm trọng về kích thước và sức tải của lốp.

Theo thông cáo chính thức, 8.291 chiếc Infiniti QX50 được sản xuất từ nhà máy Peliculas Utiles tại Mexico và được lắp ráp từ 7/1 - 16/7 năm 2020 đều thuộc diện triệu hồi lần này. Theo Nissan (Công ty mẹ của Infiniti), những chiếc CUV đang một số lỗi gây hiểu nhẩm trên phần lốp xe. Đợt triệu hồi nằm trong chiến dịch mới nhất do hãng và NHTSA (Cơ quan An toàn Giao thông Cao tốc Quốc gia Mỹ).

Cụ thể, Nissan có thông báo về lỗi "do quy trình làm sạch lưới chưa hoàn thiện tại nhà máy, sơn khô có thể bám vào lưới in và ngăn các ký tự in đen trên lốp" có thế khiến khách hàng hiểu nhầm và có khả năng dẫn đến quả tải lốp, tăng nguy cơ xảy ra va chạm.

Sau khi được triệu hồi, tất cả các mẫu xe sẽ được kiểm tra lại phần thông tin được in trên lốp, nếu phát hiện không thể đọc được thì hãng xe sẽ thay mới lốp cho khách hàng.

Những thông tin được in trên lốp bao gồm loại xe, chiều rộng, tỷ số giữa độ cao của thành lốp (sidewall) với độ rộng bề mặt lốp, đường kính la-zăng, tải trọng và tốc độ giới hạn, tải trọng lốp xe chịu được. Trong đó, kích cỡ lốp và tải trọng là phần bị in sai và thiếu dẫn đến không phù hợp với Tiêu chuẩn An toàn Phương tiện Cơ giới Liên bang(FMVSS).

Tại Việt Nam, Infiniti QX50 chính thức được mở bán vào đầu năm 2020 và thuộc phân khúc SUV/CUV hạng sang. Các đổi thủ của QX50 có thể kể đến như Mercedes-Benz GLC, BMW X3, Audi Q5Lexus NX300… 

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa: infiniti, SUV, cuv

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe