Hyundai Stargazer dù không được hỗ trợ 50% phí trước bạ nhưng vẫn được giảm tới 105 triệu tại đại lý

12:01 | 06/07/2023 - Loanh Quanh
Theo dõi Auto5 trên
Các đại lý đang áp dụng chương trình giảm giá trực tiếp cho mẫu MPV Hyundai Stargazer trong tháng 7/2023 để cạnh tranh với các đối thủ cùng phân khúc.

Kể từ ngày 1/7 vừa qua, các mẫu xe thuộc diện sản xuất và lắp ráp trong nước sẽ được hỗ trợ 50% lệ phí trước bạ từ Nghị định số 41/2023/NĐ-CP của Chính phủ.

Trong dàn sản phẩm ô tô du lịch của thương hiệu Hyundai tại Việt Nam, chỉ có duy nhất mẫu MPV Stargazer không được hưởng lại từ chính sách này do xe được nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia.

Để không bị tụt lại quá xa trong "cuộc đua" phân khúc MPV cỡ nhỏ, các đại lý hiện đang chạy các chương trình khuyến mại sâu cho Hyundai Stargazer, tạo lợi thế trước các đổi thủ như Mitsubishi Xpander, Toyota Veloz Cross hay Honda BR-V.

Theo đó, một đại lý ở khu vực Hà Nội đang chào bán mẫu MPV nhà Hyundai với giá chỉ 48x triệu đồng cho bản Tiêu chuẩn, 52x triệu đồng cho bản Đặc biệt và 56x triệu đồng cho bản Cao cấp.

Như vậy, so với giá niêm yết, bản Tiêu chuẩn ở đại lý này rẻ hơn ít nhất 85 triệu đồng, bản Đặc biệt rẻ hơn khoảng 95 triệu đồng và bản Cao cấp rẻ hơn 105 triệu đồng.

Trong khi đó, một đại lý ở khu vực Tp. Hồ Chí Minh công bố ưu đãi 75 triệu đồng cho bản Tiêu chuẩn, 80 triệu đồng cho bản Đặc biệt và 80 triệu đồng cho bản Cao cấp. 

Tuy nhiên, những chiếc xe được khuyến mại ở đại lý này bị hạn chế về lựa chọn màu sắc. Bên cạnh đó, đại lý còn tặng bộ phụ kiện cho khách hàng mua xe.

Ở một đại lý khác cũng tại khu vực Tp. Hồ Chí Minh, Hyundai Stargazer được ưu đãi 100% lệ phí trước bạ, tương đương 58 - 81 triệu đồng, tùy phiên bản và tỉnh, thành đăng ký. 

Ngoài ra, khách hàng mua xe còn có thể được nhận thêm các phần quà là gói phụ kiện chính hãng và bảo hiểm thân vỏ.

Suốt khoảng thời gian từ lúc mới ra mắt tới nay, hầu hết mẫu MPV nhà Hyundai đều được khuyến mại tại đại lý, điều này một phần là do chính sách kích cầu mua sắm trong bối cảnh thị trường ngày càng ảm đạm do những khó khăn về kinh tế.

Ngoài ra, một khó khăn nữa đến từ thiết kế ngoại thất khá gây tranh cãi của Hyundai Stargazer.

Dù doanh số bán hàng hàng tháng của mẫu MPV này không quá thấp nhưng có lẽ vẫn chưa đạt được kỳ vọng của hãng. Trong tháng 5/2023, đã có 273 chiếc Stargazer được bàn giao cho khách hàng, giảm nhẹ so với mức 378 chiếc của tháng trước đó.

Lũy kế 5 tháng đầu năm 2023, Hyundai Thành Công đã bàn giao tổng cộng 1.727 xe Stargazer, xếp thứ 3 trong phân khúc sau Mitsubishi Xpander (6.702 xe) và Toyota Veloz Cross (3.640 xe).

Hyundai Stargazer được cung cấp tại thị trường Việt Nam với 3 phiên bản Tiêu chuẩn, Đặc biệt và Cao cấp cùng mức giá lần lượt là 575 - 625 - 675 triệu đồng.

Động cơ được trang bị trên xe là loại chạy xăng Smartstream G, dung tích 1.5L, tạo ra công suất tối đa 113 mã lực và mô-men xoắn cực đại đạt 144 Nm. Kết hợp với đó là hộp số biến thiên vô cấp iVT và hệ dẫn động cầu trước.

Theo ArtTimes - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe