Cùng chí hướng với VinFast, Toyota sắp ra mắt mẫu xe điện cỡ nhỏ

11:19 | 20/05/2023 - Quang Anh
Theo dõi Auto5 trên
Mẫu xe điện này sẽ được phát triển dành cho 3 thương hiệu xe ô tô của Nhật Bản là Toyota, Daihatsu và Suzuki, dự kiến sẽ ra mắt trong năm tài chính 2023.

Theo thông tin từ Toyota, hãng xe ô tô này cũng với thương hiệu con là DaihatsuSuzuki vừa giới thiệu dự án phát triển một mẫu xe van nhỏ gọn chạy điện, đáp ứng tiêu chuẩn về kích thước của kei car - loại ô tô nhỏ nhất được phép lưu hành trên đường giao thông tại Nhật.

Theo thông cáo chính thức, nguyên mẫu chiếc xe được phát triển dựa trên công nghệ điện hoá của Toyota, kết hợp cùng thế mạnh về sản xuất các dòng ô tô cỡ nhỏ của Daihatsu và Suzuki. Tên chính thức của mẫu xe này chưa được công bố chính thức.

Theo hình ảnh ban đầu, mẫu kei-car này mang tên Every khi gắn logo Suzuki, HiJet Cargo (Daihatsu) và Toyota Pixis Van.

Trong đó, tên gọi HiJet từng được Daihatsu dùng cho một số dòng sản phẩm từ năm 1960 đến nay, còn tên gọi Every cũng đã xuất hiện trong danh mục ô tô Suzuki từ năm 1982.

Ngoài việc sử dụng hệ dẫn động cầu trước và có phạm vi vận hành khoảng 200km mỗi lần sạc đầy, thông số kỹ thuật chi tiết của xe chưa được công bố.

Theo nhà sản xuất, mẫu xe van siêu nhỏ này sẽ hướng đến giải quyết vấn đề vận chuyển hàng hoá trên các tuyến phố đông đúc, chật hẹp, nơi những dòng xe thương mại kích cỡ lớn hơn không thể tiếp cận.

Xe vẫn có kết cấu 4 cửa, thay vì 2 cửa như phần lớn xe mini hiện nay. Chưa có thông tin về trang bị, công nghệ cũng như động cơ của xe. Theo báo cáo kể trên, mẫu xe này có phạm vi hoạt động tối đa là 200 km.

Mẫu xe này sẽ được ra mắt chính thức trong năm tài chính 2023 và như thường lệ, Daihatsu đảm nhiệm công việc sản xuất chính.

Cách đây vài ngày, Chủ tịch HĐQT của Vingroup - ông Phạm Nhật Vượng cùng vừa mới chia sẻ với giới truyền thông rằng, thương hiệu VinFast đang phát triển một dòng xe điện siêu nhỏ mới với giá thành rẻ.

Mẫu xe này sẽ chính thức được hãng ô tô Việt Nam công bố trong vài tuần tới.

Theo ArtTimes - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe