"Bom xịt" Beijing X7 2023 bất ngờ được giảm giá tại Việt Nam

10:01 | 28/03/2023 - Loanh Quanh
Theo dõi Auto5 trên
Sau khoảng thời gian tăng giá tới 4 lần, mẫu CUV Beijing X7 của thương hiệu xe Trung Quốc mới đây đã được các đại lý thông báo giảm giá.

Beijing X7 lần đầu ra mắt khách hàng Việt Nam từ tháng 10/2020 với mức giá 688 triệu đồng, tạo ra một "cơn sốt" trong phân khúc xe gầm cao hạng C tại thời điểm đó, cạnh tranh với Mazda CX-5, Honda CR-V hay Mitsubishi Outlander.

Với thiết kế mang phong cách tương lai, nhiều công nghệ mới và đặc biệt là mức giá rẻ bất ngờ, X7 nhanh chóng lọt vào tầm mắt của một bộ phận khách hàng Việt Nam.

Tuy nhiên, sau đó hãng đã tăng giá mẫu CUV cỡ C này tới 4 lần. Cụ thể, 3 lần đầu tiên chỉ tăng 10 triệu đồng mỗi lần (698/701/718) triệu đồng trong khi lần thứ 4 tăng tới 40 triệu, lên mức 758 triệu đồng.

Có vẻ như lần tăng giá mới nhất đã khiến X7 trở nên khó tiếp cận hơn khi người giá bán rẻ là một trong những lý do mà người tiêu dùng chọn mua mẫu xe này. Nhận thấy được điều này, mới đây các tư vấn viên của đại lý đã chào bán X7 Premium với mức giá 718 triệu đồng, giảm 40 triệu.

Mức giá mới của xe cũng chính là mức tăng giá ở lần thứ 3. Không ít người đã ví màn giảm giá của Beijing X7 Premium ở lần này chẳng khác gì trò "thổi giá" bất động sản rồi đột ngột giảm, cứ tưởng ngon ăn nhưng ai ngờ ăn quả lừa giá.

Dọn kho chờ bản mới với nhiều nâng cấp cũng có thể là một lý do khiến các đại lý bất ngờ giảm giá X7. Một số thông tin cho rằng lô xe Beijing X7 2023 mới sẽ có nhiều nâng cấp thú vị đi kèm mức giá bán tăng nên việc giảm giá phiên bản hiện tại là điều dễ hiểu.

Beijing X7 vẫn có mức giá bán tốt so với các đối thủ cùng phân khúc như Honda CR-V, Mazda CX-5, Hyundai Tucson, KIA Sportage, Mitsubishi Outlander hay Subaru Forester. Xe cũng được trang bị nhiều tính năng xịn sò như bảng đồng hồ kỹ thuật số 12,3 inch thiết kế nối liền với màn hình giải trí cũng có kích cỡ 12,3 inch.

Màn hình giải tri có bổ sung thêm tính năng kết nối điện thoại thông minh Huawei HiCar, bên cạnh đó là việc ghế bọc da Nappa chỉnh điện, đèn LED trang trí nội thất 10 màu, cửa sổ trời toàn cảnh, điều hòa tự động 2 vùng, sạc điện thoại không dây,…

Tuy nhiên, điểm yếu cố hữu của xe vẫn nằm ở giá trị thương hiệu và độ bền theo thời gian của xe vẫn còn là một dấu hỏi. Mà đây đều là những tiêu chí mà người tiêu dùng Việt quan tâm nhất khi lựa chọn mua xe.

Theo ArtTimes - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe