Vì sao Toyota Vios 2023 sắp bán tại Việt Nam không giống thế hệ mới tại Thái Lan

21:05 | 27/03/2023 - Loanh Quanh
Theo dõi Auto5 trên
Những hình ảnh được cho là Toyota Vios 2023 rò rỉ trước đây đã làm cộng đồng người dùng xe Nhật (Toyota) khá thật vọng vì thiết kế không giống như bản ra mắt tại Thái Lan trước đó.

Thế hệ mới của Toyota Vios ra mắt thị trường Thái Lan với cái tên Yaris Ativ vào tháng 8 năm ngoái đã thu hút được rất nhiều sự chú ý của người tiêu dùng ở khu vực Đông Nam Á, đặc biệt là tại Việt Nam.

Bước sang thế hệ mới, Toyota Vios tại Thái Lan được phát triển trên khung gầm DNGA mới của hãng con Daihatsu. Mẫu xe "lột xác" toàn diện cả về diện mạo, trang bị và động cơ. Đặc biệt, thiết kế Vios mới khác biệt hoàn toàn so với phiên bản hiện đang bán tại thị trường Việt Nam, bắt mắt hơn, phong cách hơn và chỉn chu hơn.

Và đương nhiên, khách hàng tại Việt Nam cũng đã từng rất mong chờ mẫu xe này ra mắt trong bối cảnh Toyota Vios bản hiện tại đã không còn quá "hot" và dần dần nhường sân chơi cho những mẫu xe đối thủ như Hyundai Accent hay Honda City.

Toyota Vios 2023 được cho là sắp ra mắt tại Việt Nam
Toyota Vios 2023 được cho là sắp ra mắt tại Việt Nam

Kỳ vọng bao nhiêu thì thất vọng bấy nhiêu, những bức ảnh được cho là Toyota Vios 2023 tại thị trường Việt Nam cũng đã được hé lộ. Tuy nhiên, không giống với Vios thế hệ mới tại Thái Lan, thiết kế mới trên mẫu 2023 của chiếc sedan cỡ B nhà Toyota lại khiến một bộ phận không nhỏ người yêu xe Nhật Bản tại Việt Nam tỏ ra thất vọng.

Vios 2023 tại Việt Nam trông giống một phiên bản nâng cấp giữa dòng đời hơn là thế hệ mới khi thiết kế chỉ thay đổi nhẹ trên đúng phần đầu xe so với phiên bản hiện hành.

Một số thay đổi có thể kể đến như đèn pha mới tương tự Corolla Cross tại Mỹ, lưới tản nhiệt hẹp được ngăn cách với hốc gió trung tâm bằng tấm ốp màu đen bóng ở giữa, logo Toyota được bao quanh bởi 2 khe gió nhỏ...

Bên cạnh đó, ở góc cản trước Vios 2023 có thêm đèn sương mù, bên dưới hốc gió là nẹp màu bạc làm điểm nhấn. Phía dưới, Vios facelift sử dụng bộ mâm hợp kim 6 chấu và sơn 2 màu, dự kiến sẽ vẫn có kích thước 15 inch.

Vì sao Toyota Vios 2023 tại Việt Nam không giống tại Thái Lan?

Theo thông tin từ đại lý, Toyota Vios 2023 tại Việt Nam sẽ chậm một năm so với các thị trường khác trong khu vực Đông Nam Á khi chỉ được cung cấp phiên bản facelift thay vì thế hệ mới hoàn toàn như tại Thái Lan, Indonesia, Malaysia hay Lào.

Ngoài ra, nhân viên đại lý cũng tiết lộ rằng Toyota Vios 2023 sẽ chính thức ra mắt thị trường Việt Nam vào tháng 5 tới, trước khi đối thủ Honda City 2023 ra mắt bản nâng cấp vào tháng 7.

Lý giải cho sự khác biệt này, Toyota Vios tại Việt Nam hiện đang phát triển dựa trên mẫu xe Yaris tại Thái Lan. Trong khi đó, bên cạnh việc ra mắt thế hệ mới của Vios tại Thái Lan, Toyota cũng cung cấp phiên bản nâng cấp giữa dòng đời của Yaris tại thị trường này.

Yaris 2023 tại Thái Lan cũng có thiết kế đầu xe y hệt với Vios 2023 được cung cấp tại Việt Nam, trong khi đó những chi tiết còn lại không có nhiều thay đổi.

Như vậy, nếu đúng như thông tin được tiết lộ từ phía đại lý, phiên bản Vios 2023 facelift sẽ được bán tại thị trường Việt Nam trong vòng khoảng 1 năm. Sau đó, thế hệ mới của Vios được phát triển dựa trên khung gầm DNGA mới sẽ được cung cấp, tương tự Vios tại các thị trường Đông Nam Á khác.

Doanh số của Toyota Vios trong 2 tháng đầu năm 2023 đã giảm mạnh, chỉ đạt 1.145 xe, xếp thứ 3 phân khúc sedan hạng B sau Hyundai Accent (2.588 xe) và Honda City (1.637 xe). So với cùng kỳ năm ngoái, doanh số Vios giảm sâu hơn 57%.

Hiện tại, mẫu sedan hạng B nhà Toyota đang được bán tại thị trường Việt Nam với 6 phiên bản cùng mức giá 489 - 641 triệu đồng, kèm theo ưu đãi 50% lệ phí trước bạ. Cùng với Corolla CrossVeloz Cross, Toyota Vios vẫn được coi là mẫu xe chủ lực của hãng xe Nhật trên "dải đất hình chữ S".

Toyota Vios 2023

Giá từ: 479 triệu - 592 triệu
1.5L Dual VVT-I
CVT
5

Theo ArtTimes - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe