Kinh nghiệm tránh tắc đường mà mọi tài xế Việt cần biết

11:00 | 09/01/2021 - Quang Anh
Theo dõi Auto5 trên
Giao thông những ngày cuối năm bao giờ cũng nhộn nhịp và đông đúc hơn nên các tài xế nên trạng bị cho mình những kinh nghiệm này để có thể tiết kiệm thời gian đi lại và đỡ phải "mua" bực vào người.

Thời gian ngắn nhất là lựa chọn số một, xa hay gần không quan trọng

Ví dụ như ở Hà Nội, nếu như quãng đường di chuyển của bạn phải đi qua những cung đường đông đúc và thường xảy ra tắc đường như Nguyễn Trãi, Trường Chinh, Tây Sơn,.. thì hãy chọn cho mình cung đường khác có mật độ giao thông ít hơn để tránh bị va quệt, tiết kiệm thời gian, thậm chí có thể tiết kiệm cả nhiên liệu khi xe chờ tắc đường vẫn phải giữ máy nổ.

Không đi qua những khu vực buôn bán đông đúc

Tài xế nên tránh đi qua những khu vực chợ hoặc địa điểm buôn bán đông đúc để hạn chế xảy ra va chạm thương tiếc cũng như không phải đánh lái quá nhiều để tránh chướng ngại vật.

Tránh di chuyển vào chợ dân sinh, khu vực buôn bán đông đúc

Nếu như trong trường hợp có việc ở những địa điểm như vậy, bạn nên xem xét lựa chọn một hình thức hoặc phương tiện giao thông khác như đi xe máy, xê ôm hoặc taxi...

Hạn chế đi đường tắt 

Di chuyển trên những cung đường tắt ngõ nhỏ cũng có tỷ lệ tắc khá cao như chỉ cần một chiếc xe máy đỗ lấn ra là thành tắc đường rồi. Mà một khi đã tắc ở đây thì thoát ra cũng cực kì khó.

Vậy nên các tài xế hãy lựa chọn cho mình những cung đường di chuyển rộng rãi và linh hoạt để tránh "mua" bực vào người.

Không bấm còi liên tục

Không nên bấm còi liên tục vì việc này khó có thể giúp quãng đường của bạn thông thoáng hơn mà còn làm cho những người tham gia giao thông xung quanh cảm thấy khó chịu vì hành vi gây ô nhiễm tiếng ồn.

Không bấm còi liên tục

Còi xe chỉ được sử dụng báo hiệu cho người phía trước để tránh gây tai nạn chứ không hề có công dụng dẹp đường giống như còi báo động trên xe cấp cứu hoặc xe chữa cháy

Không quay đầu giữa đường

Quay đầu giữa đường là một trong những nguyễn nhân chính dẫn đến tình trạng tắc đường trên những tuyến đường hẹp và đông đúc. 

Không quay đầu giữa đường

Sử dụng những ứng dụng hỗ trợ lái xe

Ở thời đại công nghệ 4.0, những ứng dụng hỗ trợ người lái xuất hiện nhiều hơn cùng những tiện ích rất hữu dụng giúp các tài xế có thế lựa chọn được lộ trình di chuyển thuận lợi, tránh cũng khu vực tắc đường. 

Sự dụng ứng dụng hỗ trợ lái xe

Luôn nhường đường

Ở nơi thành phố vội vã, đông đúc thì nhường đường chính là một giải pháp hữu hiệu nhất để tránh tắc đường cũng như thông những tuyến đường đang tắc nghẽn.

Vậy nên tài xế hãy luôn tuân thủ nghiêm chỉnh hiệu lệnh của biển báo, hệ thống đèn cũng như hiệu lệnh của những chú CSGT để không xảy ra trình trạng tắc đường kéo dài, tiết kiệm thời gian cho bản thân cũng như những người tham gia giao thông khác.

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe