7 thương hiệu ô tô lâu đời nhất thế giới

15:26 | 02/03/2021 -
Theo dõi Auto5 trên
Bạn có biết 7 thương hiệu ô tô nào tồn tại lâu đời nhất trên thế giới tính đến thời điểm hiện tại? Bật mí thú vị sau đây sẽ hé lộ 7 cái tên ấn tượng này.

1. Peugeot

Peugeot là thương hiệu ô tô lâu đời nhất thế giới tính đến thời điểm hiện tại. Thương hiệu này hiện vẫn còn tồn tại và đang ngày càng phát triển, mang lại cho người dùng những sản phẩm giá trị và những trải nghiệm tuyệt vời nhất. 

Peugeot được thành lập vào năm 1810 bởi Armand Peugeot, ban đầu chuyên sản xuất máy xay cà phê. Sau đó, hãng đã mở rộng lĩnh vực kinh doanh sang sản xuất xe máy vào năm 1830 trước khi chính thức bước vào lĩnh vực ô tô vào năm 1882. 

Hiện tại, Peugeot là một phần của Tập đoàn ô tô Pháp - PSA Groupe. 

2. Tatra 

Tatra- một cái tên hoàn toàn xa lạ và mới mẻ đối với nhiều người dùng ô tô hiện nay. Đồng thời, cũng rất ít người biết rằng đây là thương hiệu ô tô đầu tiên của CH Séc, được thành lập vào năm 1851 với tên gọi ban đầu là Ignatz Schustala & Comp. 

Công ty này sau đó đã trải qua một số lần đổi tên trước khi trở thành Tatra vào năm 1919. Chiếc ô tô đầu tiên được hãng sản xuất là Prasident Automobile vào năm 1987. 

Trong thời kỳ đầu sau khi mới thành lập, Tatra chuyên sản xuất xe du lịch nhưng sau đó khi Chiến tranh Thế giới thứ 2 nổ ra, công ty đã mở rộng sang lĩnh vực chế tạo xe tải và động cơ xe tăng cho Đức.

Khi Chiến tranh kết thúc, Tatra cũng đóng cửa hoàn toàn mảng sản xuất xe du lịch vào năm 1999 và hiện chủ yếu sản xuất xe tải dẫn động tất cả các bánh. 

3. Opel Automobiles 

Opel Automobile vốn là một công ty sản xuất máy may tại Đức ra đời vào năm 1862. Sau đó, công ty bắt đầu mở rộng lĩnh vực kinh doanh sang sản xuất xe đạp vào năm 1886 và ô tô vào năm 1899. 

Một thời gian không lâu sau, Opel đã ngừng hẳn các dây chuyền sản xuất máy may để tập trung cho sản xuất ô tô. Nhờ điều này, Opel Automobile đã đạt được những thành tựu rực rỡ. 

Trước năm 1913, Opel đã trở thành nhà sản xuất ô tô lớn nhất ở Đức và thậm chí là lớn nhất tại châu Âu vào năm 1930. 

4. Mercedes-Benz

Không ít người tỏ ra khá bất ngờ khi biết Mercedes-Benz là một trong 7 thương hiệu ô tô lâu đời nhất thế giới. Bởi tính đến thời điểm hiện tại Mercedes-Benz vẫn là thương hiệu xe nổi tiếng thế giới với những sản phẩm cao cấp, sang trọng. 

Thực tế, Mercedes-Benz được ra đời vào năm 1926 nhưng lần đầu tiên được xuất hiện nhờ vào sự hợp tác của hai công ty: Daimler (thành lập năm 1890) và Benz & Cie (thành lập năm 1883). 

Benz & Cie được thành lập bởi Carl Benz, Max Rose và Friedrich Wilhelm. Sau 3 năm hoạt động, hãng chế tạo ra Benz Patent Motorwagen - được cho là chiếc xe chạy xăng đầu tiên trên thế giới. 

Mặt khác, Daimler được Gottlieb Daimler và Wilhelm Maybach tạo ra vào năm 1890 vốn chuyên chế tạo động cơ xăng. Đến năm 1926 thì hai công ty này hợp nhất và bắt đầu xây dựng thương hiệu Mercedes-Benz - thương hiệu ô tô hạng sang nổi tiếng đến thời điểm hiện tại. 

5. Skoda Auto 

Danh sách 7 thương hiệu ô tô lâu đời nhất thế giới lại được bổ sung thêm một thương hiệu khá lạ lẫm đó là Skoda Auto. 

Skoda Auto được thành lập vào năm 1885 với tên gọi ban đầu là Laurin & Klement. Trụ sở đầu tiên của Skoda nằm ở Vương quốc Bohemia (thuộc CH Séc ngày nay) và bắt đầu hoạt động trong lĩnh vực sản xuất xe đạp, xe máy. 

Mãi đến năm 1905, công ty mới bắt đầu chế tạo ô tô sau khi được Skoda Works mua lại và cho phép đổi tên thành Skoda Auto. 

Sau một thời gian phát triển, Skoda trở thành thương hiệu xe có tiếng trên thế giới và được tập đoàn Volkswagen mua lại vào năm 2000. 

6. Land Rover 

Land Rover là thương hiệu ô tô đầu tiên của Anh đồng thời cũng là một trong những thương hiệu ô tô lâu đời nhất thế giới cho đến thời điểm hiện tại. 

Thương hiệu ô tô này được thành lập vào năm 1896, tên ban đầu là Lancashire Steam Motor Company. Sau một giai đoạn dài với những thay đổi lớn, công ty đã chuyển sang sử dụng tên gọi Land Rover từ năm 1978. 

Ban đầu, Land Rover hoạt động trong lĩnh vực sản xuất máy cắt cỏ bằng hơi nước sau đó chuyển sang chế tạo xe tải chạy hơi nước. Thương hiệu này được coi như một biểu tượng của nước Anh và phục vụ cho tầng lớp Hoàng gia. 

7. Renault 

Renault là thương hiệu ô tô của Pháp, được thành lập vào năm 1899 bởi 3 anh em: Fernand, Louis và Marcel Renault. Theo đó, Louis Renault nắm mảng thiết kế và chế tạo, 2 anh em Fernand và Marcel phụ trách mảng kinh doanh và quản lý công ty. 

Ban đầu, Renault định hướng sẽ trở thành một thương hiệu xe du lịch nhưng sau đó đã dần mở rộng sang các lĩnh vực khác như xe tải, xe buýt và xe chở hàng thương mại. 

Đặc biệt, trong Chiến tranh Thế giới thứ nhất, công ty còn sản xuất động cơ máy bay quân sự, máy móc nông nghiệp và công nghiệp. Ngày nay, Renault là một trong những công ty ô tô lớn nhất thế giới, có mặt tại hơn 100 quốc gia trên toàn cầu. 

>>> Xem thêm: Các hãng xe ô tô nổi tiếng trên thế giới tại Việt Nam

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa: thương hiệu, ô tô

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe