Hyundai Stargazer - MPV cạnh tranh Xpander lập kỷ lục trước khi "chào sân" Việt Nam

10:27 | 02/09/2022 - Thế Anh
Theo dõi Auto5 trên
Indonesia - Mẫu MPV 5+2 mới nhất của Hyundai vừa lập kỷ lục đơn đặt hàng ngay sau khi được giới thiệu tại GIIAS 2022 (Triển lãm ô tô Quốc tế).

4.000 chiếc -  là con số mà Stargazer đạt được kể từ khi đơn đặt hàng trước cho mẫu MPV được mở vào ngày 15 tháng 7, tức khoảng 2 tháng kể từ khi được giới thiệu.

Đây được xem là tín hiệu cực cho Hyundai khi được người tiêu dùng Indonesia đón nhận, trước khi được ra mắt tại các thị trường khác ở Asean.

Hyundai Stargazer sắp bán tại Việt Nam sẽ nhập khẩu từ Indonesia
Hyundai Stargazer sắp bán tại Việt Nam sẽ nhập khẩu từ Indonesia

Tại Indonesia, mẫu MPV mới của Hyundai trang bị động cơ 4 xi-lanh 1.5L hút khí tự nhiên, chia sẻ từ mẫu xe anh em Creta, sản sinh công suất 115 mã lực và mô-men xoắn 144 Nm. Động cơ này kết hợp với hộp số sàn 6 cấp hoặc vô cấp IVT, hệ dẫn động cầu trước.

Hyundai Stargazer 2023 có chiều dài, rộng, cao lần lượt 4.460 x 1.780 x 1.695 (mm), trục cơ sở 2.780 mm. Kích thước này tương đương với các mẫu xe cùng phân khúc, nhưng điểm khiến Stargazer trở nên khác biệt nằm ở thiết kế hiện đại và dễ gây liên tưởng đến xe điện.

Stargazer có các phiên bản gồm Active, Trend, Style và Prime. Phiên bản Active tiêu chuẩn có đèn pha Halogen, cụm đồng hồ LCD 3,5 inch, màn hình giải trí 8 inch, dàn âm thanh 4 loa, ghế bọc nỉ, 2 túi khí và mâm 15 inch. Phiên bản Trend có thêm cảm biến đỗ xe, mâm 16 inch.

Tại sự kiện ra mắt mẫu xe này ở Indonesia, đại diện Hyundai từng tuyên bố Stargazer là mẫu xe thiết kế dành cho thị trường Indonesia. Tuy nhiên, chiếc MPV này cũng sẽ được xuất khẩu sang các thị trường khác (trong đó có Việt Nam).

Điều này càng được khẳng định khi trong cuộc trả lời báo chí mới đây, ông Makmur - Giám đốc điều hành Hyundai Motors Indonesia (HMID) cho biết: “Chắc chắn Stargazer sẽ được xuất khẩu. Chiếc xe này thực sự được thiết kế cho toàn cầu. Vì vậy, chúng tôi chắc chắn cũng sẽ xuất khẩu nó”.

Trước đó, vào thời điểm giữa tháng 08/2022, mẫu xe này cũng đã được bắt gặp chạy thử nghiệm tại Việt Nam. Điều này khiến nhiều người tin rằng mẫu xe này sẽ sớm tung ra thị trường, đe dọa Mitsubishi Xpander, Toyota Avanza hay Suzuki Ertiga.

Mẫu MPV mới nhất của Hyundai chạy thử tại Thanh Hóa
Mẫu MPV mới nhất của Hyundai chạy thử tại Thanh Hóa

Theo một số nguồn tin, Hyundai Stargazer đang thực hiện các thủ tục kiểm định và dự kiến trình làng thị trường Việt Nam vào cuối năm nay. Chiếc xe chạy thử nghiệm hiện đang đeo biển tạm của tỉnh Thanh Hóa.

Theo ArtTimes - Link gốc

Từ khóa: Hyundai Stargazer, MPV

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe