Hãng xe sang Audi bất ngờ thay đổi quan điểm, gia nhập cuộc đua làm ô tô điện giá rẻ

14:45 | 22/03/2024 - Thế Anh
Theo dõi Auto5 trên
Trước sự xâm chiếm của các hãng xe đến từ Trung Quốc, thương hiệu xe sang đến từ Đức - Audi mới đây cũng đã công bố tham gia vào việc sản xuất các mẫu xe điện giá rẻ.

Theo trang Electrek, Audi đang bắt đầu tham gia cuộc đua nhằm giới thiệu các mẫu xe điện mới với chi phí thấp hơn. Mẫu ô tô điện rẻ nhất của hãng dự kiến sẽ nằm dưới Q4 e-tron, có giá khởi điểm chỉ hơn 50.000 USD.

Sau khi trình làng mẫu Q6 e-tron - chiếc SUV chạy điện cỡ trung cao cấp thế hệ tiếp theo của hãng trong tuần này, Audi, đang lên kế hoạch cho một mẫu xe điện nhỏ hơn, chi phí thấp hơn.

Theo Giám đốc điều hành Gernot Döllner, Q6 e-tron là “sự khởi đầu của một sáng kiến gồm nhiều sản phẩm”. Ông chủ của Audi giải thích: “Bất chấp những cuộc tranh luận gần đây, có một vấn đề không thể phủ nhận đó là tương lai của thị trường ô tô sẽ là xe điện”.

“Tại Audi, chúng tôi sẽ điện khí hóa tất cả các phân khúc cốt lõi vào năm 2027 và đã xác định danh sách các phương tiện sẽ được ra mắt.”

Audi Q8 phiên bản E-Tron với giá khởi điểm 77.800 USD
Audi Q8 phiên bản E-Tron với giá khởi điểm 77.800 USD

Döllner cho biết công ty đang đẩy nhanh quá trình phát triển một mẫu ô tô điện mới, có thể tương đương với A3 hoặc Q3.

Sau khi A1 và Q2 nghỉ hưu, A3 và Q3 hiện là những mẫu xe nhỏ nhất của Audi. Theo Autocar, Döllner cho biết mẫu xe mới sẽ định vị dưới Audi Q4.

Theo CEO hãng xe Đức, "đó sẽ là một ý tưởng xe độc lập, tuyệt vời và độc đáo," được sản xuất tại Ingolstadt cùng với Q6 e-tron mới.

Döllner không tiết lộ chi tiết, nhưng dựa vào sở thích của Audi đối với dòng SUV, mẫu xe điện có thể sẽ mang thiết kế crossover, tương tự người anh em Q3. Báo cáo chỉ ra rằng cựu giám đốc kỹ thuật Oliver Hoffman đã tuyên bố nền tảng MEB của Volkswagen sẽ là cơ sở cho phương tiện này thay vì nền tảng PPE mới dùng cho Q6 E-tron.

Giám đốc Audi cho biết " quyết định cuối cùng về việc nền tảng nào được sử dụng chưa được đưa ra ," ngụ ý rằng có thể sẽ có sự thay đổi. Chiếc xe điện mới dự kiến sẽ được ra mắt vào năm 2027. 

Động thái mới nhất của Audi được công bố trong bối cảnh một số nhà sản xuất ô tô khác cũng đã đưa ra cam kết tương tự gần đây.

Ford đang thay đổi kế hoạch của mình sang các mẫu xe điện nhỏ gọn, giá cả phải chăng hơn. Nhà sản xuất ô tô Mỹ này đang phát triển một nền tảng giá rẻ mới để làm cơ sở cho bán tải điện cỡ nhỏ và SUV.

Theo Bloomberg Businessweek, nhóm nghiên cứu của Ford, dưới sự lãnh đạo của Alan Clarke - người từng đảm nhận vai trò phát triển của Tesla Model Y, đang phát triển nền tảng này.

Các nguồn tin nội bộ cho biết mẫu xe đầu tiên sẽ được ra mắt vào năm 2026 với giá khởi điểm khoảng 25.000 đô la (tương đương 620 triệu đồng).

Một thương hiệu Mỹ khác là Tesla cũng đang lên kế hoạch ra mắt xe điện thế hệ tiếp theo của mình, giá khởi điểm khoảng 25.000 đô la. 

Startup xe điện của Mỹ, Rivian, gần đây cũng đã tiết lộ mẫu R2 nhỏ hơn, giá cả phải chăng hơn, bắt đầu từ 45.000 đô la (tương đương 1.16 tỷ đồng). CEO của Rivian RJ Scaringe thậm chí cũng đã công bố một chiếc crossover điện R3 nhỏ hơn và rẻ hơn.

Theo ArtTimes - Link gốc

Từ khóa: ô tô điện, audi

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe