Rolls-Royce Cullinan biển độc của UAE xuất hiện tại TP.HCM, chuẩn bị tham dự Gumball 3000

17:05 | 11/09/2024 - Quỳnh Trang
Theo dõi Auto5 trên
Khi xuất hiện trên đường phố Thành phố Hồ Chí Minh, chiếc Rolls-Royce Cullinan đã thu hút sự chú ý với thiết kế ngoại thất nổi bật, được trang bị bộ tem đặc biệt của sự kiện Gumball 3000 2024.

Chiều tối ngày 09/09/2024, cộng đồng mạng xôn xao trước hình ảnh chiếc SUV siêu sang Rolls-Royce Cullinan với biển số đặc biệt của Sharjah đang lưu thông trên các tuyến đường trung tâm của Thành phố Hồ Chí Minh.

Sharjah là thủ đô của tiểu vương quốc Sharjah, đồng thời cũng là thành phố đông dân thứ ba tại Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất (UAE).

Chiếc Rolls-Royce Cullinan này dự kiến sẽ tham gia vào hành trình siêu xe thế giới Gumball 3000 2024 diễn ra tại Việt Nam vào cuối tuần này. Mới đây, xe đã được bắt gặp tại đường Đồng Khởi (quận 1) - khu vực mua sắm nhộn nhịp bậc nhất của thành phố.

Khi xuất hiện trên đường phố Thành phố Hồ Chí Minh, chiếc Rolls-Royce Cullinan đã thu hút sự chú ý với thiết kế ngoại thất nổi bật, được trang bị bộ tem đặc biệt của sự kiện Gumball 3000 2024.

Đáng chú ý, chiếc xe mang biển số "01" của Sharjah, một biển số vô cùng độc đáo và chưa rõ giá trị. Để so sánh, một biển số tương tự từ Dubai đã được bán đấu giá với giá 14,3 triệu USD (tương đương khoảng 351 tỷ đồng).

Hành trình siêu xe Gumball 3000 2024 sắp diễn ra tại Việt Nam vào ngày 14 - 15/09 tới đây có sự tham gia của ba chiếc Rolls-Royce Cullinan tiêu chuẩn và một phiên bản Rolls-Royce Cullinan Black Badge đặc biệt.

Rolls-Royce Cullinan được ví như "viên kim cương di động" đắt giá nhất thế giới, một danh hiệu xứng đáng nhờ vào tên gọi mượn từ viên kim cương Cullinan lớn nhất thế giới - viên kim cương 3.106 carat, không tì vết, được đặt trong bộ sưu tập Crown Jewels của Nữ hoàng Anh.

Chiếc SUV siêu sang Rolls-Royce Cullinan mang biển số độc đáo của Sharjah mới xuất hiện trên đường phố TP.HCM sở hữu khối động cơ V12 mạnh mẽ với tăng áp kép, dung tích 6,75 lít, sản sinh công suất tối đa 563 mã lực và mô-men xoắn cực đại 850 Nm tại 1.600 vòng/phút.

Động cơ này được kết hợp với hộp số tự động ZF 8 cấp, tích hợp công nghệ trợ giúp định vị vệ tinh SAT, giúp việc chuyển số trở nên mượt mà và nhẹ nhàng. 

Ngoài ra, xe còn được trang bị hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian và hệ thống đánh lái 4 bánh hoàn toàn mới, tốc độ tối đa được giới hạn ở mức 250 km/h.

Theo nongthonvaphattrien.vn - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe