Khởi động hành trình Gumball 3000 2024 tại TP.HCM: Trưng bày 120 siêu xe, có cả những độc bản cực hiếm

18:55 | 13/09/2024 - Quỳnh Trang
Theo dõi Auto5 trên
Điểm nhấn của Gumball 3000 năm nay là hoạt động khai mạc Gumball Grid 3000, được biết đến như "bãi xe đắt nhất thế giới", diễn ra vào 10h sáng ngày 14/09 trên con đường Lê Lợi (quận 1, TP.HCM).

Vào sáng ngày 13/09, Ban tổ chức Gumball 3000 đã chính thức công bố lộ trình khởi động cho hành trình thứ 25, bắt đầu từ TP.HCM (Việt Nam) đến Singapore. 

Điểm nhấn của sự kiện là hoạt động khai mạc Gumball Grid 3000, được biết đến như "bãi xe đắt nhất thế giới", diễn ra vào 10h sáng ngày 14/09 trên con đường Lê Lợi (quận 1, TP.HCM).

Khu vực này sẽ trở thành sàn diễn hoành tráng với sự góp mặt của hơn 120 siêu xe, xe sang và siêu sang, gồm cả nhưng tuyệt tác độc bản hiếm có.

Được biết, có 100 xe tham gia hành trình và 20 xe trưng bày đặc biệt từ tập đoàn Trung Nguyên Legend. Không gian này sẽ mở cửa tự do cho công chúng.

Trong số các mẫu siêu xe trưng bày, những cái tên đáng chú ý có thể kể đến như Bugatti Chiron, Rolls-Royce độ bán tải, Porsche 911 GT3 RS, Ferrari 812 Competizione,... 

Tuy nhiên, ba chiếc hypercar gồm Koenigsegg Regera, Pagani Huayra Roadster BC và Porsche Carrera GT mới là những ngôi sao sáng giá nhất, thu hút sự chú ý đặc biệt từ giới mộ xe.

Pagani Huayra Roadster BC của đội xe 99 đến từ Mỹ
Pagani Huayra Roadster BC của đội xe 99 đến từ Mỹ

Chiếc Pagani Huayra Roadster BC tham gia hành trình Gumball 3000 năm nay thuộc đội số 99 đến từ Mỹ. Đây là một trong 40 chiếc duy nhất được sản xuất trên toàn cầu.

Xe gây ấn tượng với ngoại thất sợi carbon màu xanh lá, được điểm tô bởi những mảng màu cam tương phản trên thân xe, cản trước và bên hông. Chiếc xe hiện đang có mặt tại Việt Nam mang số thứ tự 15/40.

Kế tiếp là chiếc Koenigsegg Regera biệt danh "Honey", cũng đến từ Mỹ và thuộc đội 67 cũng đến từ Mỹ. Đặc biệt, phần thân xe được làm từ sợi carbon pha trộn với kim cương nghiền nhỏ, tạo nên hiệu ứng phát sáng dưới ánh nắng.

Koenigsegg Regera
Koenigsegg Regera "Honey" của đội 67 đến từ Mỹ

Điểm nổi bật không thể bỏ qua của chiếc Regera này là việc tích hợp công nghệ NFT. Khi quét logo "Honey" ở đuôi xe, mã NFT sẽ tự động mở ra một video giới thiệu về chiếc xe bởi ông Christian von Koenigsegg - nhà sáng lập, đi kèm bài hát "Honey" do con trai ông Christian sáng tác.

Chiếc hypercar thứ ba là Porsche Carrera GT của đội số 85 từ Thái Lan, sở hữu ngoại thất màu đen bóng. Dù đã ra mắt từ 20 năm trước, sự xuất hiện của mỗi chiếc Carrera GT vẫn luôn là sự kiện đáng mong đợi cho cộng đồng yêu xe.

Sự kiện siêu xe năm nay sẽ quy tụ những cá nhân nổi tiếng từ 40 quốc gia, bao gồm nhà sáng lập Gumball 3000 - ông Maximillion Cooper, YouTuber James Walker và huyền thoại bóng đá của Manchester United - Patrice Erva.

Ông Maximillion Cooper - người sáng lập hành trình Gumball 3000
Ông Maximillion Cooper - người sáng lập hành trình Gumball 3000

Bên cạnh đó, Gumball 3000 2024 còn tổ chức buổi lễ kỷ niệm 25 năm và chiến dịch gây quỹ từ thiện tại Hội trường Thống Nhất - Dinh Độc Lập, nhằm hỗ trợ Việt Nam trong các nỗ lực cứu trợ và khắc phục hậu quả bão lũ. 

Sau nghi lễ phất cờ khởi hành vào lúc 11h sáng ngày 15/09, đoàn xe sẽ lên đường từ đại lộ Lê Lợi đến địa đạo Củ Chi, sau đó tiếp tục qua Campuchia, Thái Lan, Malaysia, và kết thúc hành trình tại Singapore vào ngày 21/09.

Theo nongthonvaphattrien.vn - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe