Hàng độc Chevrolet Corvette C3 Stingray của 'vua cà phê' Việt Nam có gì đặc biệt?

14:05 | 03/10/2024 - Quỳnh Trang
Theo dõi Auto5 trên
Chiếc Chevrolet Corvette C3 Stingray của doanh nhân Đặng Lê Nguyên Vũ nổi bật với thiết kế ấn tượng và ngoại thất màu vàng Daytona Yellow thời trang.

Người ta thường đồn rằng, bất kỳ mẫu xe nào hiếm có, giá trị cao và chỉ thỉnh thoảng xuất hiện trên đường, thì nhiều khả năng đã được doanh nhân Đặng Lê Nguyên Vũ sở hữu. Và đúng như vậy, Chevrolet Corvette C3 Stingray cũng là một trong số đó.

Trong khi các phiên bản Corvette C6 hay C7 xuất hiện không ít tại Việt Nam, thì phiên bản C3 lại là trường hợp đặc biệt khi chỉ có duy nhất một chiếc.

Bởi vậy, không có gì ngạc nhiên khi mẫu xe hiếm có này nằm trong tay của "vua cà phê" Đặng Lê Nguyên Vũ - người nổi tiếng với sở thích sưu tập những siêu xe độc đáo.

Những hình ảnh từ garage siêu xe của "Qua" Vũ trước sự kiện Gumball 3000 năm 2024 đã thu hút sự chú ý khi xuất hiện chiếc Chevrolet Corvette C3 Stingray.

Dù nằm giữa hàng loạt siêu xe đình đám như Ferrari, Aston Martin, Lamborghini, chiếc Corvette C3 vẫn không hề bị lu mờ nhờ thiết kế ấn tượng và ngoại thất màu vàng Daytona Yellow nổi bật, thời trang. Mặc dù đã ra mắt cách đây 50 năm, mẫu xe này vẫn giữ được sức hút đặc biệt và sự sang trọng khó cưỡng.

Với các dòng xe thể thao JDM và xe cơ bắp Mỹ, Đặng Lê Nguyên Vũ đặc biệt ưa chuộng việc giữ nguyên màu sơn gốc khi mua về, bởi điều này giúp tôn lên khí chất và bản lĩnh của một "chiến mã" thực thụ. 

Chiếc Chevrolet Corvette C3 Stingray trong bộ sưu tập của ông cũng gây ấn tượng không chỉ bởi thiết kế độc đáo mà còn bởi chi tiết thú vị: chỉ một bên đèn pha có thể bật lên, còn nếu muốn cả hai đèn hoạt động thì phải sử dụng công tắc riêng biệt.

Việc xác định thời điểm chiếc Chevrolet Corvette C3 Stingray về đến gara của Đặng Lê Nguyên Vũ không hề dễ dàng, bởi ông từng chia sẻ rằng có nhiều xe đã mua nhưng không công khai. 

Ông Vũ cũng không thường xuyên bàn luận về bộ sưu tập xe của mình, chỉ đôi khi, trong những buổi cà phê với bạn bè tại TP. HCM, ông mới mang xe ra để mọi người chiêm ngưỡng. Sự kín tiếng này càng làm tăng thêm sức hút và sự tò mò về những mẫu xe hiếm trong bộ sưu tập của "vua cà phê".

Được Chevrolet sản xuất từ năm 1967 - 1982, C3 là thế hệ thứ ba của dòng xe thể thao Corvette. Mặc dù động cơ và khung gầm của xe vẫn giữ nguyên từ thế hệ trước, nhưng phần thân và nội thất đã được thiết kế lại hoàn toàn mới.

Năm 1979, dòng C3 đã lập kỷ lục với 53.807 xe được sản xuất. Đặc biệt, C3 còn đánh dấu lần thứ hai cái tên Stingray xuất hiện, nhưng chỉ áp dụng cho các mẫu xe từ năm 1969 - 1976.

Lần này, tên Stingray được viết liền thành một từ, khác với cách viết tách rời là "Sting Ray" của thế hệ C2 (1963 -1967). Sau năm 1976, tên Stingray bị loại bỏ và mãi đến năm 2014, cái tên huyền thoại này mới trở lại khi Chevrolet giới thiệu thế hệ C7.

Trong lịch sử, chiếc Corvette C3 đắt nhất từng được bán là mẫu L88 Lightweight đời 1969, một trong bốn chiếc L88 nhẹ hiếm hoi được sản xuất. Chiếc xe này đã được bán với giá kỷ lục 2,86 triệu USD tại một buổi đấu giá Barrett-Jackson vào tháng 01/2014.

Theo nongthonvaphattrien.vn - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe