Ford chính thức ra mắt Ranger PHEV: Mạnh hơn bản thường, chạy 45 km ở chế độ thuần điện

10:05 | 17/09/2024 - Quỳnh Trang
Theo dõi Auto5 trên
Hệ truyền động của Ford Ranger PHEV có tổng công suất là 275 mã lực, cao hơn hầu hết các phiên bản Ranger khác và chỉ kém phiên bản Raptor chạy xăng.

Sau một năm kể từ lần công bố đầu tiên, Ford mới đây đã chính thức trình làng "bản thành phẩm" của mẫu Ford Ranger hybrid sạc điện (PHEV) tại sự kiện IAA Transportation đang diễn ra ở Hannover, Đức. 

Theo thông tin từ thương hiệu Mỹ, Ford Ranger PHEV 2025 vẫn duy trì được khả năng kéo, chở nặng và off-road như các phiên bản Ranger truyền thống. 

Công nghệ hybrid không những không làm ảnh hưởng tới các khả năng này mà còn giúp xe tiết kiệm nhiên liệu đáng kể, đồng thời có thể vận hành một quãng đường ngắn mà không cần dùng đến nhiên liệu.

Về hệ truyền động, mẫu xe này sử dụng động cơ 2.3L EcoBoost tăng áp đi kèm một mô-tơ điện đặt trong hộp số (công suất 101 mã lực).

Tổng công suất của hệ thống này là 275 mã lực và mô-men xoắn 690 Nm, cao hơn hầu hết các phiên bản Ranger khác và chỉ kém phiên bản Raptor chạy xăng. Thậm chí, so với phiên bản Ranger Raptor dùng động cơ dầu, bản PHEV này còn mạnh hơn nhiều.

Ford Ranger PHEV sử dụng pin 11,8 kWh, cho phép xe di chuyển khoảng 45 km mà không cần nhiên liệu. Thời gian sạc đầy pin chỉ mất chưa đầy 4 tiếng.

Ngoài ra, xe cũng được trang bị công nghệ phanh tái sinh năng lượng giúp sạc pin trong quá trình vận hành. Đặc biệt, công nghệ sạc ngược cho phép sử dụng nguồn điện 2,3 kW hoặc 6,9 kW để sạc các thiết bị ngoài.

Về thiết kế, Ford Ranger PHEV có vẻ ngoài không khác gì phiên bản thường ngoại trừ cổng sạc được đặt gần nắp bình nhiên liệu. Dòng chữ "PHEV" trên vòm bánh xe trước là một dấu hiệu để phân biệt biến thể hybrid sạc điện.

Bản giới hạn Stormtrak PHEV được trang bị bodykit cùng các thiết bị độc quyền khác như bộ mâm hợp kim 18 inch, tản nhiệt mắt lưới tổ ong mới, dàn decal riêng và ngưỡng cửa có in chữ PHEV.

Bước vào bên trong, nội thất của Ford Ranger PHEV cũng không có gì khác biệt so với bản thường. Xe được trang bị các chất liệu cao cấp, dàn 10 loa Bang & Olufsen, camera 360 độ và màn hình cảm ứng trung tâm 12 inch. Các trang bị tiện nghi này cũng có trên Everest bản cao cấp nhất.

Ford Ranger PHEV 2025 sẽ được sản xuất tại nhà máy Silverton, Nam Phi và đã được xác nhận sẽ bán ra tại châu Âu, Úc và New Zealand từ mùa xuân năm 2025. 

Mặc dù giá bán chưa được công bố, nhưng với những tính năng nổi bật và cải tiến công nghệ, mẫu xe này hứa hẹn sẽ tạo nên một làn sóng mới trong thị trường xe hybrid.

Theo nongthonvaphattrien.vn - Link gốc

Từ khóa: Ford Ranger PHEV

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe