Cận cảnh diện mạo 'bằng xương bằng thịt' của Kia Seltos 2024 mới ra mắt, sẵn sàng thách thức Creta, Xforce

07:49 | 07/04/2024 - Quỳnh Trang
Theo dõi Auto5 trên
Kia Seltos 2024 dành cho thị trường Việt Nam có 4 phiên bản. Giá bán dao động từ 599 - 739 triệu đồng cho 3 bản đầu tiên, riêng bản cao cấp nhất vẫn chưa được công bố giá.

Kia Seltos 2024 ra mắt tại các đại lý Việt Nam

Vào ngày 06/04 vừa qua, Kia Việt Nam đã chính thức giới thiệu phiên bản nang cấp giữa vòng đời (facelift) của mẫu SUV cỡ B - Kia Seltos 2024 tại các đại lý trên khắp cả nước. Các thông số kỹ thuật cụ thể đã được công bố từ ngày 22/03.

Phiên bản nâng cấp của Seltos tại thị trường Việt Nam bao gồm 4 biến thể: 1.5 AT, 1.5 Luxury, 1.5 Premium và 1.5 Turbo GT-Line. Giá bán lần lượt là 599 triệu, 679 triệu và 739 triệu đồng cho 3 bản đầu tiên, riêng bản cao cấp nhất vẫn chưa được công bố giá.

So sánh với các đối thủ như Hyundai Creta và Mitsubishi Xforce, Kia Seltos 2024 không chỉ có mức giá khởi điểm cạnh tranh mà còn mang đến những cải tiến đáng giá về thiết kế và trang bị. Tuy nhiên, số phiên bản đã bị giảm bớt.

Thông tin về Kia Seltos 2024

Ngoại thất

Kia Seltos 2024 áp dụng ngôn ngữ thiết kế "Opposites United", tạo ra một vẻ ngoài thể thao và thu hút hơn với các đường nét góc cạnh rõ ràng.

Điểm nhấn của xe bao gồm dải đèn LED định vị ban ngày và đèn hậu có thiết kế lấy cảm hứng từ các chòm sao, cùng với đèn pha mới và đèn báo rẽ với hiệu ứng dòng chảy, giúp nâng cao vẻ thẩm mỹ và khả năng nhận diện.

Bản nâng cấp sử dụng vành hợp kim đa chấu 17 inch mới, kèm theo ốp cản trước/sau to bản, tăng tính thể thao và mạnh mẽ cho mẫu SUV cỡ B này.

Kia Seltos 2024 tại Việt Nam được cung cấp đến 12 tùy chọn màu sơn ngoại thất, bao gồm xanh rêu, cam, đen, đỏ, trắng, vàng, xám, xanh dương, cam đen, đỏ đen, trắng đen và vàng đen.

Nội thất

Khoang nội thất của Seltos 2024 rộng rãi hơn nhờ vào việc mở rộng kích thước chiều dài thêm 50 mm, đạt 4.365 mm. Không gian bên trong sử dụng kết hợp giữa chất liệu da mềm mại và các ốp kim loại.

Bảng táp-lô nổi bật với màn hình nối liền mới tích hợp bảng đồng hồ kỹ thuật số và màn hình cảm ứng trung tâm có cùng kích thước 10,25 inch.

Ngoài ra, xe còn có lẫy chuyển số thể thao sau vô lăng, màn hình HUD, ghế lái chỉnh điện 8 hướng, ghế trước có khả năng làm mát, phanh tay điện tử, tự động giữ phanh tạm thời Auto Hold.

Những tiện ích hiện đại khác có thể thể đến gồm hỗ trợ kết nối Apple CarPlay/Android Auto không dây, điều hòa tự động 2 vùng độc lập, cửa gió dành cho hàng ghế sau, chìa khóa thông minh Smartkey, khởi động từ xa, cổng sạc USB Type C và cốp chỉnh điện.

Đặc biệt, với công nghệ Kia Connect, người dùng có thể điều khiển, kiểm soát và theo dõi các hoạt động của xe ngày trên điện thoại thông minh.

Dung tích tiêu chuẩn của khoang hành lý là 433 lít, nếu gập ghế sau thì có thể tăng lên đến 1.401 lít, kèm theo đó là tấm ngăn khoang hành lý tiện lợi.

Vận hành và an toàn

Dù chỉ là bản nâng cấp giữa chu kỳ, Seltos 2024 vẫn có những cải tiến quan trọng về động cơ với hai tùy chọn Smartstream mới.

Trong đó, máy xăng hút khí tự nhiên 4 xi-lanh, dung tích 1,5 lít, được trang bị trên các bản 1.5 AT, 1.5 Luxury và 1.5 Premium. Động cơ này sản sinh công suất tối đa 113 mã lực và mô-men xoắn cực đại 144 Nm, kết hợp với hộp số vô cấp CVT và hệ dẫn động cầu trước.

Còn bản 1.5 Turbo GT-Line cao cấp nhất sử dụng động cơ tăng áp 4 xi-lanh, dung tích 1,5 lít, tạo ra công suất tối đa 158 mã lực và mô-men xoắn cực đại 253 Nm, đi kèm hộp số tự động DCT 7 cấp.

Bên cạnh ba chế độ lái là Normal, Eco và Sport, Seltos mới còn cung cấp ba chế độ vận hành Snow, Mud và Sand, đáp ứng nhu cầu đa dạng của người lái.

Trang bị an toàn trên Kia Seltos 2024 có các tính năng an toàn chủ động ADAS mới, bao gồm điều khiển hành trình thích ứng Stop & Go, đèn pha thích ứng, cảnh báo và hỗ trợ tránh va chạm phía trước, cảnh báo và hỗ trợ theo làn đường, cảnh báo và hỗ trợ giữ làn đường, cảnh báo nguy hiểm khi mở cửa xe, cảnh báo người lái mất tập trung, hỗ trợ phòng tránh va chạm điểm mù, hỗ trợ phòng tránh va chạm phương tiện cắt ngang khi lùi.

Ngoài ra, xe còn được trang bị các tính năng an toàn tiêu chuẩn như 6 túi khí, camera lùi, cảm biến đỗ xe sau, hỗ trợ khởi hành ngang dốc và cân bằng điện tử.

Theo ArtTimes - Link gốc

Từ khóa: Kia Seltos 2024

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe