Aston Martin Vanquish tái xuất với thế hệ mới, trang bị động cơ V12 mạnh đến 824 mã lực

13:50 | 06/09/2024 - Quỳnh Trang
Theo dõi Auto5 trên
Thế hệ mới của Aston Martin Vanquish hứa hẹn sẽ mang đến một trải nghiệm lái xe đỉnh cao với sự kết hợp hoàn hảo giữa sự thoải mái, hiệu suất siêu xe và động lực học tinh tế. 

Aston Martin - thương hiệu xe hơi danh tiếng của Anh - đã chính thức hồi sinh mẫu Vanquish, chiếc xe từng ngừng sản xuất vào năm 2018 và được coi là một trong những chiếc xe mạnh mẽ nhất trong lịch sử 111 năm của hãng. 

Vanquish mới hứa hẹn sẽ mang đến một trải nghiệm lái xe đỉnh cao với sự kết hợp hoàn hảo giữa sự thoải mái, hiệu suất siêu xe và động lực học tinh tế. Mẫu xe này được xem là người kế nhiệm xứng đáng của chiếc DBS và sẽ trở thành mẫu xe mạnh nhất trong phân khúc.

Aston Martin Vanquish 2025 được trang bị động cơ V12 5,2 lít tăng áp kép, có công suất lên tới 824 mã lực và mô-men xoắn cực đại 1.000 Nm. 

Xe sở hữu hộp số tự động 8 cấp ZF cùng hệ dẫn động cầu sau, cho phép chiếc xe tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ trong 3,2 giây và đạt tốc độ tối đa 344 km/h. Điều này khiến Vanquish trở thành chiếc Aston Martin sản xuất hàng loạt nhanh nhất từ trước đến nay.

Cấu trúc của xe cũng được cải tiến đáng kể, phần khung xe làm từ nhôm giúp tăng 75% độ cứng so với phiên bản DBS 770 Ultimate trước đây. Xe có chiều dài cơ sở được kéo dài thêm 80 mm, kích thước tổng thể dài x rộng x cao lần lượt là 4.889 x 2.120 x 1.290 (mm).

Về hệ thống treo, Vanquish mới được trang bị hệ thống xương đòn kép cùng với bộ giảm chấn của Bilstein DTX, cải thiện đáng kể khả năng xử lý và ổn định. 

Hệ thống lái trợ lực điện đã được tinh chỉnh, bên cạnh đó là thanh chống lật được thiết kế dày hơn và hệ thống kiểm soát ổn định điện tử mới, góp phần nâng cao trải nghiệm lái.

Không chỉ có vậy, Vanquish còn được trang bị hệ thống phanh gốm carbon, với đường kính 410 mm phía trước và 360 mm phía sau, giúp giảm 27 kg trọng lượng xe. Hệ thống này cũng có khả năng chịu nhiệt đến 800 độ C, đảm bảo an toàn tối đa cho người lái.

Về thiết kế, Vanquish 2025 kết hợp giữa phong cách cổ điển và hiện đại, với đầu xe mang dấu ấn truyền thống của Aston Martin và cụm đèn pha Matrix LED. Ngoài ra, nắp ca-pô có cửa thoát gió lấy cảm hứng từ xe đua F1, đi kèm trần kính toàn cảnh mang đến vẻ ngoài ấn tượng và độc đáo.

Thân xe làm bằng sợi carbon với các đường nét sắc sảo, tay nắm cửa ẩn và kính không viền thể thao. Phía sau xe, cụm đèn hậu LED với thiết kế 7 lưỡi xếp tầng, kết hợp cùng bộ khuếch tán gió cỡ lớn và hệ thống ống xả bằng thép không gỉ. Khách hàng có thể tùy chọn ống xả titan, giúp giảm 10,5 kg trọng lượng xe.

Bên trong cabin, Vanquish có không gian cho hai chỗ ngồi, với thiết kế nội thất tinh tế như mẫu Vantage và DB12. Cụm đồng hồ kỹ thuật số và màn hình thông tin giải trí trung tâm cả đều là 10,25 inch, hỗ trợ các công nghệ kết nối hiện đại như Apple Carplay, Android Auto.

Ghế ngồi có thể được bọc bằng da tự nhiên hoặc Alcantara, điều chỉnh điện 16 hướng, cho phép khách hàng lựa chọn một trong nhiều chất liệu và màu sắc khác nhau.

Mặc dù chưa công bố giá bán, Aston Martin cho biết sẽ sản xuất dưới 1.000 chiếc Vanquish mỗi năm. Với kế hoạch giao xe vào quý IV/2024, Vanquish 2025 hứa hẹn mang lại làn gió mới cho giới mộ điệu xe hơi trên toàn thế giới.

Theo nongthonvaphattrien.vn - Link gốc

Từ khóa: Aston Martin Vanquish

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe