5 mẫu ô tô lắp ráp trong nước ăn khách nhất 6 tháng đầu năm 2024

21:28 | 28/07/2024 - Quỳnh Trang
Theo dõi Auto5 trên
Sự sụt giảm trong sức mua đã ảnh hưởng đến doanh số bán của các xe ô tô lắp ráp và sản xuất trong nước, tuy nhiên một số mẫu xe như VinFast VF 5, Ford Ranger, Hyundai Accent, Mazda CX-5, Toyota Vios vẫn tạo được sức hút.

Trong bối cảnh chính sách ưu đãi thuế trước bạ 40% theo Nghị định 41/2023/NĐ-CP hết hiệu lực và chưa có chính sách mới được thiết lập, thị trường ô tô Việt Nam đã trải qua những tháng đầu năm 2024 với không ít thử thách.

Sự sụt giảm trong sức mua đã ảnh hưởng đến doanh số bán của các xe ô tô lắp ráp và sản xuất trong nước, theo dữ liệu từ Hiệp hội Các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA). Trong 6 tháng đầu năm, tổng doanh số chỉ đạt 67.849 xe, giảm 15% so với cùng kỳ năm trước.

Tuy nhiên, dù gặp khó khăn chung, một số mẫu xe nội địa vẫn nổi bật trên thị trường nhờ sự chuyển mình linh hoạt và đáp ứng xu hướng tiêu dùng mới. 

Đáng chú ý nhất là sự lên ngôi của các mẫu xe điện, với VinFast VF 5 dẫn đầu. Trong nửa đầu năm 2024, VinFast đã bán ra khoảng 20.000 xe tại Việt Nam, trong đó mẫu VF 5 chiếm hơn 10.200 xe.

Sự thành công của VF 5 không chỉ nhờ vào thiết kế thời trang, kích thước nhỏ gọn mà còn do chiến lược bán hàng hiệu quả, như việc bán xe theo lô cho các hãng taxi.

Trong khi đó, Ford Ranger cũng cho thấy sự tăng trưởng mạnh mẽ sau khi chuyển từ nhập khẩu sang lắp ráp trong nước và bổ sung thêm phiên bản mới.

Sự thay đổi này đã giúp Ford Ranger vượt qua khó khăn về nguồn cung và đạt doanh số bán 7.743 chiếc trong 6 tháng đầu năm, với 6.382 chiếc là xe lắp ráp trong nước. Mẫu xe này hiện chiếm hơn 80% thị phần trong phân khúc xe bán tải, với mức giá từ 665 triệu - 1,039 tỷ đồng.

Bên cạnh đó, Mazda CX-5 tiếp tục khẳng định vị thế trên thị trường nhờ sự ưa chuộng của người tiêu dùng dành cho xe gầm cao.

Nhờ chính sách giảm giá của THACO AUTO, CX-5 đã trở thành lựa chọn hàng đầu trong phân khúc crossover 5 chỗ, với 5.270 xe được bàn giao cho khách hàng trong nửa đầu năm.

Dù thị trường ô tô sedan mất dần sức hút, Hyundai Accent vẫn giữ vị thế dẫn đầu trong phân khúc này nhờ mức giá hấp dẫn và các chương trình ưu đãi liên tục từ các đại lý.

Theo đó, Accent đã bàn giao 4.988 xe đến khách hàng Việt trong nửa đầu năm 2024. Với việc được TC Motor lắp ráp và phân phối tại Việt Nam, Accent vẫn là một trong những mẫu sedan phổ biến nhất, có giá từ 439 - 569 triệu đồng.

Mặc dù không còn là mẫu xe bán chạy số một, Toyota Vios vẫn giữ vị trí quan trọng trên thị trường nhờ sự bền bỉ, ổn định và kinh tế.

Vios đã bán được 4.215 xe trong 6 tháng đầu năm, hiện có giá niêm yết từ 479 - 600 triệu đồng. Được đồn đoán sẽ có thế hệ mới ra mắt trong năm nay, Vios tiếp tục là một lựa chọn đáng giá cho nhiều nhóm khách hàng.

Theo ehoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe