Xem trước siêu xe Lexus LFR: Mạnh nhất dòng sản phẩm của hãng, dùng động cơ V8 đối đầu Ferrari

16:05 | 27/08/2024 - Quốc Bình
Theo dõi Auto5 trên
Mặc dù Lexus thường được xem như một nhà sản xuất ô tô sang trọng với phong cách cổ điển – chú trọng đến sự thoải mái hơn là sức mạnh, nhưng thương hiệu này vẫn có những mẫu siêu xe đáng chú ý.

Theo trang Autoevolution, dòng xe hiện tại của Lexus tại thị trường Mỹ bao gồm các mẫu như IS F Sport Performance 2024, RC F và dòng LC. Tất cả đều được trang bị động cơ V8 (trong các phiên bản sử dụng động cơ đốt trong), và chúng không phải là những chiếc xe sang trọng hay đắt đỏ nhất, với mức giá bán lẻ đề xuất dao động từ 60.000 USD đến 107.000 USD (tương đương từ 1,49 đến 2,65 tỷ đồng).

Lexus LFA.
Lexus LFA.

Tuy nhiên, không mẫu xe nào trong số này được xem là một siêu xe thực sự. Điều này khác biệt so với vài năm trước khi nhà sản xuất ô tô Nhật Bản sở hữu một dòng xe đặc biệt dành riêng cho sự sáng tạo và phát triển mẫu grand tourer/siêu xe Lexus LFA.

Mẫu xe trang bị động cơ V10 này đã đánh dấu một bước đột phá lớn so với dòng sản phẩm của hãng vào những năm 2010 và có thể được ghi nhận là một trong những mẫu xe Lexus ấn tượng nhất từng được chế tạo. Đây cũng là một chiếc xe có hiệu suất cao thực sự, thu hút sự chú ý đặc biệt của giới đam mê tốc độ.

Vào tháng 10 năm 2022, công ty mẹ Toyota đã đăng ký một thương hiệu mới mang tên Lexus LFR. Đến đầu tháng 8 năm nay, một chiếc coupe hiệu suất cao bí ẩn đã được phát hiện đang thử nghiệm tại đường đua Fuji Speedway do Toyota sở hữu.

Lexus GR GT3 Concept.
Lexus GR GT3 Concept.

Các báo cáo đã nhanh chóng liên kết sự xuất hiện bí ẩn này với mẫu GR GT3 Concept, được giới thiệu tại Tokyo Auto Salon 2022, và dự kiến sẽ trở thành phiên bản kế tiếp của Lexus RC F GT3 vào năm 2026. Những hình ảnh thiết kế phác thảo của Lexus LFR đã được thực hiện bởi nghệ sĩ Nikita Chuicko, được biết đến với nghệ danh kelsonik.

Hình ảnh thiết kế phác thảo của Lexus LFR đã được thực hiện bởi nghệ sĩ Nikita Chuicko.
Hình ảnh thiết kế phác thảo của Lexus LFR đã được thực hiện bởi nghệ sĩ Nikita Chuicko.

Tuy nhiên, nguyên mẫu xuất hiện tại đường đua Nhật Bản dường như là một phiên bản hợp pháp để lưu thông trên đường phố, và nhiều người kỳ vọng nó sẽ mang logo Lexus. Có nhiều tin đồn và báo cáo củng cố sự xuất hiện của một mẫu Lexus hiệu suất cao mới, dự kiến sẽ trở thành mẫu xe hàng đầu trong dòng sản phẩm hiện tại – bao gồm cả từ các bộ phận chuyên về xe đua thể thao.

Quan sát từ những hình ảnh phác thảo, LFR được kỳ vọng sẽ sở hữu khoang lái đặt lùi về phía sau, nắp ca-pô dài, lưới tản nhiệt lớn cùng cụm đèn pha LED mạnh mẽ. Phần đuôi xe nổi bật với cánh gió sau cỡ lớn và cụm đèn hậu LED sắc nét.

Lexus LFR có khả năng sẽ sử dụng hệ truyền động V8 với mục tiêu vượt qua các mẫu xe như Ford Mustang Dark Horse (hoặc Mustang GTD) và thậm chí là Dodge Charger Sixpack mới. Điều này có nghĩa là nó có thể hoạt động như một phiên bản mạnh mẽ hơn và đắt tiền hơn của Toyota GR Supra, đủ khả năng cạnh tranh với các đối thủ như Ferrari và McLaren trang bị động cơ V8, cùng các mẫu xe khác.

Theo nongthonvaphattrien.vn - Link gốc

Từ khóa:

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe