Volvo XC90 2025 ‘vô tình’ rò rỉ hình ảnh trước ngày trình làng, chờ ngày về Việt Nam đấu BMW X5

20:32 | 01/09/2024 - Quốc Bình
Theo dõi Auto5 trên
Mẫu SUV hạng sang Volvo XC90 2025 bất ngờ lộ diện hoàn toàn vì một sự cố nhầm lẫn của Volvo Thụy Sĩ.

Dù chỉ còn vài ngày trước khi ra mắt chính thức, Volvo XC90 2025 đã bất ngờ lộ diện hoàn toàn. Dường như đây là một sự cố khi những bức ảnh của xe được Volvo Thụy Sĩ chia sẻ trên mạng xã hội. Ngay sau đó, các hình ảnh này đã nhanh chóng bị xóa, nhưng một số người dùng đã kịp thời lưu lại.

Hình ảnh được cho là của XC90 2025 được chính Volvo Thụy Sĩ vô tình để lộ.
Hình ảnh được cho là của XC90 2025 được chính Volvo Thụy Sĩ vô tình để lộ.

Qua các bức ảnh, có thể thấy Volvo XC90 2025 có thiết kế khá giống với mẫu EX90. Tuy nhiên, lưới tản nhiệt lớn hơn của xe lại mang đậm phong cách của BMW X3 2025 hơn là của Volvo hay Polestar. Sự thay đổi này có thể là kết quả từ chiến lược thiết kế mới của Volvo sau khi hãng giảm cổ phần tại Polestar và chuyển quyền kiểm soát cho Geely, một công ty sản xuất xe điện có trụ sở tại Trung Quốc.

Hình ảnh nội thất của xe cũng được hé lộ.
Hình ảnh nội thất của xe cũng được hé lộ.

Volvo XC90 2025 vẫn duy trì thiết kế đèn pha đặc trưng "búa Thor" và cụm đèn hậu LED hoàn toàn. Cổng sạc nằm ở cánh cửa trước bên người lái cho thấy xe được trang bị hệ thống plug-in hybrid. Phần đuôi xe gần như không có sự thay đổi lớn so với phiên bản trước đó.

Bên trong nội thất, một bức ảnh cho thấy màn hình cảm ứng của hệ thống giải trí đã được thay đổi nhẹ, nhưng cần số pha lê đặc trưng và bảng điều khiển với nhiều nút bấm vật lý vẫn được giữ nguyên. Điều này cho thấy Volvo đang cố gắng cân bằng giữa thiết kế hiện đại và truyền thống trong không gian nội thất.

Volvo Thụy Sĩ giới thiệu phiên bản 2025 của mẫu xe này là một plug-in hybrid 7 chỗ ngồi, tương tự như XC90 Recharge 2024. Điều này cho thấy hãng tiếp tục tập trung vào công nghệ hybrid thay vì động cơ xăng truyền thống. Tuy nhiên, nắp bình xăng vẫn được đặt ở bên hông phía hành khách, cho thấy Volvo vẫn duy trì tùy chọn động cơ xăng.

Ngoài phiên bản Recharge với tổng công suất 455 mã lực và mô-men xoắn cực đại 710 Nm, cho phép xe di chuyển lên đến 51 km ở chế độ chạy điện hoàn toàn, Volvo XC90 dự kiến cũng sẽ có thêm tùy chọn hybrid nhẹ.

Tại thị trường Việt Nam, XC90 hiện là mẫu xe cao cấp nhất của thương hiệu Volvo. Mẫu SUV này có hai phiên bản với giá bán lần lượt là 4,05 tỷ đồng và 4,65 tỷ đồng. Đối thủ cạnh tranh của XC90 tại thị trường này bao gồm BMW X5, Mercedes-Benz GLE, Audi Q7, và các mẫu xe SUV hạng sang khác.

Theo nongthonvaphattrien.vn - Link gốc

Từ khóa: volvo, XC90

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe