Trung Quốc: Lo ngại hỏa hoạn, nhiều công ty cấm ô tô điện đỗ trong hầm gửi xe

14:36 | 17/09/2024 - Quốc Bình
Theo dõi Auto5 trên
Một số công ty tại Trung Quốc đã ra quy định cấm ô tô điện sử dụng hầm gửi xe do lo ngại nguy cơ xảy ra cháy nổ.

Theo báo cáo, một số doanh nghiệp tại Trung Quốc đã cấm xe điện đỗ tại các khu vực hầm ngầm do lo ngại về rủi ro cháy nổ và an toàn.

Trong một bài đăng trên mạng xã hội X (trước đây là Twitter) của người dùng whyoutouzhele vào ngày 9 tháng 9 năm 2024, nhiều khách sạn và tòa nhà văn phòng tại một số tỉnh của Trung Quốc đã lắp biển cấm tài xế xe điện đỗ tại các bãi đỗ xe ngầm.

Bài đăng của người dùng trên mạng xã hội X (Ảnh đã được dịch).
Bài đăng của người dùng trên mạng xã hội X (Ảnh đã được dịch).

Bài đăng này viết: “Do các vụ tai nạn liên quan đến xe năng lượng mới xảy ra khá thường xuyên tại Trung Quốc, nhiều khách sạn và tòa nhà văn phòng tại tỉnh Chiết Giang đã cấm xe năng lượng mới đỗ trong các nhà xe ngầm, thu hút sự chú ý từ bên ngoài."

Một trong các biển cảnh báo được whyoutouzhele chia sẻ đến từ Ban quản lý tòa nhà Huigang ở thành phố Ninh Ba, yêu cầu chủ sở hữu xe điện đỗ tại một bãi xe riêng “có không gian rộng rãi hơn”.

Theo các phương tiện truyền thông Trung Quốc, quyết định cấm xe điện ở một số khu vực ngầm này là do lo ngại sau khi có báo cáo về 11 vụ cháy xe điện tại Hàng Châu – thủ phủ của Chiết Giang – vào tháng 4 và 5 năm nay.

Một quản lý an ninh giấu tên của một khách sạn 5 sao tại Hàng Châu đã chia sẻ với báo chí địa phương: “Dựa trên tính chất của các vụ cháy xe điện và khả năng chữa cháy của khách sạn, chúng tôi nghĩ rằng an toàn hơn nếu không cho phép xe điện vào hầm để xe."

Xu Gang, một thợ cơ khí tại Hàng Châu, nhận định: "Chúng tôi đã chứng kiến rất nhiều trường hợp xe điện tự phát cháy hoặc gây ra các vụ cháy lớn trong các vụ va chạm và tai nạn."

"Nhiều bãi đỗ xe ngầm có trần thấp, khiến xe cứu hỏa không thể tiếp cận," Xu bổ sung thêm.

Hiện trường vụ cháy xe điện nghiêm trọng tại Hàn Quốc.
Hiện trường vụ cháy xe điện nghiêm trọng tại Hàn Quốc.

Thông tin này xuất hiện trong bối cảnh các quan chức chính phủ Hàn Quốc cũng đã cấm xe điện – với mức sạc pin trên 90% – khỏi các bãi đỗ xe ngầm sau một vụ cháy xe điện trước đó đã gây thiệt hại cho một khu chung cư và 140 xe ô tô tại nước này.

Tại Úc, theo FireSafe, đã có 6 vụ cháy xe điện được báo cáo trong tổng số khoảng 180.000 xe điện đang lưu thông. Trong đó, ba vụ do nguồn lửa từ bên ngoài, một vụ do hành vi đốt phá, và hai vụ còn lại là do tai nạn giao thông.

Theo nongthonvaphattrien.vn - Link gốc

Từ khóa: cháy, xe điện

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe