Thành phố Thái Nguyên ngập sâu, nhiều ô tô ‘bơi’ giữa dòng nước lũ

14:08 | 09/09/2024 - Quốc Bình
Theo dõi Auto5 trên
Tình trạng mưa lớn do ảnh hưởng từ bão số 3 khiến nhiều nơi tại Thái Nguyên ngập sâu, nhiều ô tô chìm trong biển nước.

Từ đêm 8/9, do ảnh hưởng của mưa lớn từ cơn bão số 3, nhiều người dân tại TP Thái Nguyên (tỉnh Thái Nguyên) đã phải khẩn trương sơ tán để tránh lũ từ sông Cầu.

Theo Trung tâm Khí tượng Thủy văn tỉnh Thái Nguyên, vào rạng sáng 9/9, trong 12 giờ qua, mực nước lũ trên sông Cầu tại các trạm thủy văn Gia Bẩy và Chã đang dâng lên khá chậm.

Nhà chức trách thông tin rằng tình trạng ngập lụt đã diễn ra tại các khu vực ven sông, đồng thời cảnh báo nguy cơ sạt lở bờ, ngập úng, và ảnh hưởng nghiêm trọng đến an toàn của các tuyến đê, suối cũng như những khu vực nhạy cảm như bờ ta luy cao và bãi thải.

Trung tâm Khí tượng Thủy văn Thái Nguyên đánh giá mức độ rủi ro do lũ tại khu vực này ở cấp độ 2.

Khu vực đỗ xe của một chung cư tại phường Hoàng Văn Thụ ngập sâu, nhiều ô tô chìm trong nước.
Khu vực đỗ xe của một chung cư tại phường Hoàng Văn Thụ ngập sâu, nhiều ô tô chìm trong nước.

Vào sáng ngày 9/9, nhiều khu vực tại TP Thái Nguyên đã chìm trong nước lũ. Tại sân một khu chung cư ở phường Hoàng Văn Thụ, hàng chục chiếc ô tô của cư dân bị ngập trong nước. Mực nước dâng đến ngang thân xe, gây thiệt hại nặng về tài sản.

Nhiều ô tô xếp hàng dài 2 bên mặt cầu Bến Tượng để tránh nước lũ.
Nhiều ô tô xếp hàng dài 2 bên mặt cầu Bến Tượng để tránh nước lũ.

Nhiều chủ phương tiện trong khu vực ngập sâu đã phải khẩn cấp di chuyển ô tô đến các vị trí cao hơn. Tại khu vực cầu Bến Tượng (TP Thái Nguyên), hàng ngàn ô tô đã xếp hàng dài hai bên cầu để tránh nước lũ.

Lực lượng chức năng và ban quản lý chung cư đang tích cực hỗ trợ cư dân di chuyển tài sản và khắc phục hậu quả do trận lũ gây ra.

Những xã, phường khác bị ngập nặng bao gồm: Quang Vinh, Sơn Cẩm, Tân Long, Phúc Hà, Quan Triều, Chùa Hang, Cam Giá, Linh Sơn, Huống Thượng, Túc Duyên, Gia Sàng, Hương Sơn,…

Trước tình hình mực nước sông Cầu tiếp tục dâng cao, ngay trong đêm 8/9, UBND tỉnh Thái Nguyên đã triệu tập cuộc họp khẩn cấp để triển khai các biện pháp cấp bách nhằm đối phó kịp thời với lũ trên sông Cầu cũng như nguy cơ lũ quét, sạt lở đất tại các địa phương trong tỉnh.

Nước tràn vào nhà dân tại Thái Nguyên, ô tô đỗ bên trong cũng không thoát 'kiếp nạn'.
Nước tràn vào nhà dân tại Thái Nguyên, ô tô đỗ bên trong cũng không thoát 'kiếp nạn'.

Tại cuộc họp, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Nguyên, ông Nguyễn Huy Dũng, đã yêu cầu các địa phương và đơn vị liên quan, trên cơ sở các kế hoạch đã chuẩn bị từ trước, tiếp tục tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, kiểm tra và thúc đẩy thực hiện hiệu quả các biện pháp phòng ngừa và ứng phó với thiên tai, với tinh thần chủ động, không được chủ quan, đảm bảo an toàn tính mạng cho người dân và giảm thiểu tối đa thiệt hại về tài sản.

Theo nongthonvaphattrien.vn - Link gốc

Từ khóa: Thái Nguyên, ngập, ô tô

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe