Sạt lở đất tại Cao Bằng, xe khách 16 chỗ bị nước lũ cuốn trôi

17:33 | 09/09/2024 - Quốc Bình
Theo dõi Auto5 trên
Đêm ngày 8, rạng sáng ngày 9/9, một vụ sạt lở đất nghiêm trọng đã xảy ra tại Cao Bằng khiến một chiếc ô tô 16 chỗ rơi xuống suối và bị nước cuốn trôi.

Theo thông tin ban đầu, vụ việc xảy ra gần khu vực cầu Khuổi Ngọa, xã Ca Thành, huyện Nguyên Bình. Tại thời điểm đó, đất đá từ quả đồi bị sạt lở đã đẩy một xe khách 16 chỗ, hai xe con, và nhiều xe máy xuống dòng nước lũ, khiến các phương tiện bị cuốn trôi.

Lực lượng cứu hộ cho biết đã tìm thấy 5 nạn nhân trong vụ việc này, trong đó có 4 người không qua khỏi và 1 người bị thương.

Cơ quan chức năng gặp nhiều khó khăn trong việc tiếp cận hiện trường tai nạn.
Cơ quan chức năng gặp nhiều khó khăn trong việc tiếp cận hiện trường tai nạn.

Do mưa lũ kéo dài vì ảnh hưởng của bão số 3 Yagi, nhiều tuyến đường trong huyện Nguyên Bình bị tắc nghẽn, gây cản trở cho công tác cứu hộ.

Công an tỉnh Cao Bằng thông báo rằng hàng chục cán bộ, chiến sĩ đã được điều động đến tham gia vào công tác cứu hộ, cứu nạn tại huyện Nguyên Bình.

Sở Giao thông Vận tải tỉnh Cao Bằng cho biết dòng suối dọc theo Quốc lộ 34 đang có nước lũ đổ về rất mạnh. Khi xảy ra sự cố, chiếc xe khách đã bị mắc kẹt giữa đường do sạt lở phía trước, không thể tiếp tục hành trình. Nhiều hành khách đã rời khỏi xe và đi đến các địa điểm khác để nghỉ ngơi và ăn uống trong khi chờ đợi.

Theo các cơ quan chức năng, chiếc xe khách chở hơn 10 hành khách, tuy nhiên hiện vẫn chưa thể thống kê cụ thể và xác định chính xác số người bị thương vong do hiện trường bị chia cắt hoàn toàn bởi đất đá sạt lở.

Fanpage Thông tin Chính phủ cung cấp thêm thông tin rằng chiếc xe khách thuộc nhà xe Việt Trang, hoạt động trên tuyến TP. Cao Bằng - Bảo Lâm.

Các lực lượng chức năng đã huy động máy móc để tiến hành san lấp đất đá sạt lở, nỗ lực khôi phục tuyến đường một cách nhanh nhất nhằm tiếp cận hiện trường vụ tai nạn và hỗ trợ khắc phục, giảm thiểu tối đa thiệt hại về người.

Công an địa phương đã phát đi thông báo tìm kiếm những người bị nạn có đi trên xe khách Việt Trang, tuyến từ Bảo Lâm đến TP. Cao Bằng.

Tuy nhiên, trên tuyến đường Bản Nùng, xã Thể Dục - Triệu Nguyên - Thanh Long (Thông Nông), tiếp tục xảy ra nhiều điểm sạt lở nghiêm trọng, khiến giao thông bị tắc nghẽn, các phương tiện không thể di chuyển và tiếp cận hiện trường vụ tai nạn.

Theo nongthonvaphattrien.vn - Link gốc

Từ khóa:

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe