Hiện trường vụ xe sang Maserati Levante Trofeo bản giới hạn 100 chiếc trên toàn cầu gặp nạn tại TP.HCM

07:03 | 01/09/2024 - Quốc Bình
Theo dõi Auto5 trên
Một vụ tai nạn nghiêm trọng đã xảy ra trên đường Mai Chí Thọ, khu vực cầu Cá Trê Lớn, TP Thủ Đức, TP.HCM chiều ngày 31/8 đã khiến chiếc Maserati Levante Trofeo giá hơn 15 tỷ đồng hư hỏng nặng nề.

Vào khoảng 15h ngày 31/8, một tài xế nam lái chiếc Maserati Levante 4 chỗ đang lưu thông trên đường Mai Chí Thọ, theo hướng từ hầm Thủ Thiêm tới nút giao An Phú. Khi đến gần cầu Cá Trê Lớn, xe bất ngờ đâm vào dải phân cách giữa cầu và xoay nhiều vòng.

Cú va chạm mạnh đã khiến phần đầu và đuôi xe bị hư hỏng nghiêm trọng, bánh xe văng ra phía trước, và nắp capo sau rơi sang làn đường kế bên. Nhiều túi khí trên xe đã bung ra. May mắn thay, tài xế không bị thương và đã nhanh chóng mở cửa thoát ra ngoài.

Một nhân chứng cho biết, xăng đổ tràn lan trên mặt đường tại hiện trường, nhưng rất may xe không bốc cháy và tài xế đã kịp thoát ra ngoài. Chiếc Maserati Levante Trofeo được cho là di chuyển với tốc độ khá cao trước khi xảy ra tai nạn.

Vụ tai nạn đã khiến đường Mai Chí Thọ ùn tắc khoảng một giờ do lực lượng chức năng phong tỏa hiện trường để xử lý. Đến hơn 16h, chiếc xe gặp nạn đã được cẩu đi để giải tỏa giao thông.

Maserati là một thương hiệu xe danh tiếng của Ý, và chiếc xe gặp nạn là mẫu Levante phiên bản Trofeo Launch Edition, với giá lăn bánh hơn 15 tỷ đồng tại Việt Nam. Phiên bản này được sản xuất giới hạn chỉ 100 chiếc trên toàn cầu, nổi bật với các chi tiết ngoại thất và nội thất ốp sợi carbon nhẹ, bền. Xe còn được trang bị bộ vành hợp kim 21 inch làm từ nhôm nhẹ, hệ thống giải trí Maserati Touch Control Plus và hệ thống âm thanh Bowers & Wilkins với 17 loa công suất lớn.

Chiếc SUV này sử dụng động cơ V8, dung tích 3.8L, tăng áp kép, được phát triển bởi Ferrari. Với công suất tối đa 590 mã lực và mô-men xoắn cực đại 730 Nm, xe có thể tăng tốc từ 0 lên 100 km/h chỉ trong 3,9 giây, một thành tích ấn tượng cho bất kỳ người đam mê tốc độ nào.

Hộp số tự động ZF 8 cấp và hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian giúp xe luôn duy trì độ bám đường và ổn định, ngay cả khi vận hành ở tốc độ cao.

Đường Mai Chí Thọ, nằm trong TP Thủ Đức, có chiều dài khoảng 9 km, khởi đầu từ đường Võ Văn Kiệt (quận 1) qua hầm Thủ Thiêm và kết thúc tại giao lộ với xa lộ Hà Nội. Đây là con đường 12 làn xe, với tốc độ tối đa cho phép 80 km/h, được xem là tuyến huyết mạch quan trọng của khu vực phía Đông thành phố, kết nối với cao tốc TP HCM - Long Thành.

Trước đó, vào tháng 5/2022, một chiếc Audi cũng gặp tai nạn tại khu vực cầu Cá Trê Lớn, phường An Lợi Đông, sau khi va chạm với một xe tải chở cần cẩu, dẫn đến cháy nổ và khiến hai người thiệt mạng.

Theo nongthonvaphattrien.vn - Link gốc

Từ khóa:

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe