Bất ngờ với kết quả đánh giá an toàn của Honda CR-V 2024 tại Úc

16:24 | 26/08/2024 - Quốc Bình
Theo dõi Auto5 trên
Honda CR-V 2024 chưa giành được điểm số cao nhất trong bài kiểm tra của Chương trình Đánh giá Xe mới Australia (ANCAP).

Theo báo cáo từ Drive, Chương trình Đánh giá Xe mới Australia (ANCAP) đã công bố kết quả xếp hạng an toàn cho các mẫu xe mới nhất của Honda, bao gồm Civic e:HEV, CR-V và ZR-V.

Mẫu Civic e;HEV, lần đầu tiên ra mắt tại Úc vào tháng 12 năm 2022, đã đạt xếp hạng an toàn 5 sao từ ANCAP, nhờ vào kết quả đánh giá của Euro NCAP. Điểm số bảo vệ người lớn và trẻ em của Civic eđạt 89%, trong khi bảo vệ người đi bộ và hỗ trợ an toàn lần lượt là 82% và 83%.

Tuy nhiên, xếp hạng này chỉ áp dụng cho phiên bản hybrid. Các phiên bản sử dụng động cơ đốt trong của Civic, chưa được đánh giá xếp hạng, thiếu các tính năng an toàn như túi khí bên và nhận diện biển báo tốc độ. ANCAP cũng cho biết các phiên bản CR-V và ZR-V mới nhất đều nhận được xếp hạng an toàn 4 sao, tương đương với đánh giá của Euro NCAP, do một số tính năng an toàn chưa đạt yêu cầu tối thiểu.

Phiên bản CR-V mới đã ra mắt tại Úc từ tháng 10 năm ngoái, đạt điểm cao trong các bài kiểm tra bảo vệ người lớn và trẻ em, nhưng điểm hỗ trợ an toàn chỉ đạt 68%, thấp hơn mức yêu cầu 70% để đạt 5 sao.

Xe CR-V ở Úc và New Zealand không có bộ an toàn Honda Sensing 360 như ở châu Âu, điều này có thể là lý do khiến xếp hạng thấp hơn.

Đối với ZR-V, xe được giới thiệu vào tháng 7 năm ngoái, đạt điểm số khá cao trong các bài kiểm tra bảo vệ người lớn, trẻ em và người đi bộ dễ bị tổn thương, nhưng vẫn chỉ nhận được xếp hạng 4 sao do điểm số hỗ trợ an toàn chưa đủ cao.

Bà Carla Hoorweg, Giám đốc điều hành ANCAP, cho biết tổ chức này đang nỗ lực làm rõ những khác biệt về an toàn giữa các mẫu xe được bán tại Úc và các thị trường khác, nhằm đảm bảo an toàn cho người tiêu dùng.

Honda Civic e:HEV 2025.
Honda Civic e:HEV 2025.

Mới đây, Honda cũng vừa thông báo sẽ ra mắt Civic 2025 tại Việt Nam vào tháng 10 tới, với ba phiên bản: G, RS, và e:HEV. Phiên bản hybrid sẽ có lần đầu tiên được giới thiệu tại Việt Nam, và giá bán dự kiến cao hơn phiên bản trước đó (730 - 870 triệu đồng).

Trước đó, hồi tháng 10/2023, Honda đã ra mắt mẫu CR-V 2024 tại Việt Nam, thuộc thế hệ thứ 6. Honda CR-V 2024 được phân phối với 4 phiên bản là G, L, L AWD và e:HEV RS (hybrid)

Theo nongthonvaphattrien.vn - Link gốc

Từ khóa: an toàn, Honda CR-V

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe