Thương hiệu xe Trung Quốc trình làng mẫu SUV hạng sang, tham vọng “so kèo” cùng Cadillac Escalade ESV

19:42 | 28/10/2021 - Nguyễn Duy
Theo dõi Auto5 trên
Không chỉ có kích thước chiều “đồ sộ” ngang ngửa Cadillac Escalade, SUV Trung Quốc Hongqi LS7 2022 còn được trang bị động cơ V8 do chính thương hiệu này phát triển.

Vào ngày 27/10 vừa qua, nhà sản xuất xe Trung Quốc Hongqi (Hồng Kỳ) đã chính thức cho ra mắt mẫu SUV cỡ lớn LS7 tại quê nhà. Mẫu xe này được định vị thuộc phân khúc SUV cỡ lớn hạng sang và đứng đầu bảng các dòng sản phẩm của thương hiệu xe Trung Quốc Hongqi.

Hiện tại, các thông số về kích thước của chiếc SUV này vẫn chưa được nhà sản xuất công bố. Tuy nhiên, theo một số nguồn tin, LS7 có kích thước chiều dài đến 5.700 mm, gầng ngang ngửa với “khủng long Mỹ” Cadillac Escalade ESV (5.766 mm) và chiều cao ở mức 1.900 mm.

LS7 được sử dụng ngôn ngữ thiết kế mới nhất của thương hiệu Hongqi. Nhìn từ phía trực diện, mẫu SUV này sẽ cho nhiều người liên tưởng ngay tới mẫu xe sang nổi tiếng Rolls-Royce, bởi được trang bị mặt lưới tản nhiệt cỡ lớn với những nan đặt dọc mạ crom theo kiểu thác nước. Điều này cũng không quá khó hiểu bởi giám đốc thiết kế của Hongqi từng làm việc cho Rolls-Royce.

Ngoài ra, còn có một chi tiết để nhận diện xe của thương hiệu Hongqi là đường kim loại màu đỏ đặt giữa lưới tản nhiệt, kéo dài lên nắp capo. Xung quanh lưới tản nhiệt được bao quanh bằng nẹp crom dày dặn ở hai bên và viền hình chữ “U” tích hợp 2 dải đèn LED.

Thêm vào đó là cụm đèn pha nằm giữa dải đèn LED định vị ban ngày nổi bật. Bên dưới có đèn sương mù trước nằm dọc, đặt trong hốc thụt sâu vào bên trong và đi kèm viền mạ crôm, hốc gió trung tâm hình chữ nhật cũng như ốp gầm giả màu bạc.

Tiếp đến là bộ vành hợp kim cỡ lớn và viền mạ crôm dày dặn bao quanh cột D, kéo dài lên trên nóc.

Phía đằng sau Hongqi LS7 2022 cũng sử dụng nhiều chi tiết mạ crôm để mang đến ngoại hình cao cấp, hiện đại hơn.

Cụ thể, xe được trang bị đèn hậu nối liền với nhau bằng dải đèn và nẹp mạ crôm ở giữa. Bên dưới nữa xuất hiện nẹp mạ crôm bao quanh cản sau.

Hiện các hình ảnh nội thất của LS7 vẫn chưa được Hongqi công bố. Tuy nhiên, qua một số hình ảnh, có thể thấy xe được trang bị màn hình giải trí nằm trên tựa đầu ghế trước, dành cho hành khách phía sau.

Dự kiến, bên trong mẫu SUV cỡ lớn này sẽ là không gian nội thất 7 chỗ rộng rãi không kém Cadillac Escalade.

Cung cấp sức mạnh cho LS7 2022 là động cơ xăng V8 do thương hiệu Trung Quốc này tự phát triển. Động cơ siêu nạp, hút nhiên liệu trực tiếp này tạo ra công suất tối đa 659 mã lực và mô-men xoắn cực đại 850 Nm.

Cùng với hình ảnh về nội thất thì giá bán của Hongqi LS7 2022 cũng vẫn chưa được nhà sản xuất công bố tại thời điểm này.

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa: Hongqi, LS7

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe