Hongqi E-HS9 - SUV điện hạng sang của Trung Quốc "tấn công" Châu Âu

21:23 | 15/10/2021 - Nguyễn Duy
Theo dõi Auto5 trên
Mẫu SUV hạng sang phiên bản chạy điện thuộc thương hiệu FAW đã chính thức tới Na Uy, đánh dấu bước tiến đầu tiên trong kế hoạc mở rộng thị trường châu Âu.

Trước đó, phiên bản máy xăng của E-HS9 là H9 đã được Hongqi đưa tới UAE và Hàn Quốc, với mục tiêu cạnh tranh với các đối thủ Đức.

Về ngoại hình, Hongqi E-HS9 không khác biệt mấy so với H9. Mẫu xe vẫn mang phong cách thiết kế giống với dòng xe siêu sang Rolls-Royce, bởi nhà thiết kế của thương hiệu Hongqi hiện tại là cựu giám đốc phong cách của thương hiệu xe sang Anh Quốc, Giles Taylor. Ông làm việc cho Hongqi từ năm 2018 đến nay.

Giles Taylor đã đưa những thiết kế tiếp theo của Hongqi đi theo hướng hiện đại hơn, một trong số đó là E-HS9 - mẫu SUV hạng sang cỡ lớn chạy điện - được chọn là sản phẩm mũi nhọn trong kế hoạch mở rộng sang thị trường châu Âu với điểm mở đầu là Na Uy.

Hãng xe Trung Quốc cho biết đã nhận được 500 đơn đặt hàng tại quốc gia Bắc Âu, cũng là thị trường đi đầu tại châu Âu trong việc sử dụng xe điện.

Chuyến tàu đầu tiên đưa Hongqi E-HS9 EV tới Na Uy đã rời thành phố Trường Xuân, tỉnh Cát Lâm, Trung Quốc, vào ngày 29/9.

Hongqi E-HS9 cung cấp hai gói pin 84 kWh và 99 kWh, gồm hai động cơ điện, dẫn động 4 bánh với công suất 429 mã lực ở bản tiêu chuẩn Comfort và 543 mã lực ở bản Premium và Exclusive. Cho phép xe tăng tốc từ 0-100 km trong 4,9 giây. Phạm vi hoạt động tương ứng là 396 km và 465 km và cả hai gói pin đều được hỗ trợ bởi bộ sạc nhanh DC CCS2.

Giá bán tại Na Uy là 72.700 USD cho bản Comfort, trong khi bản cao cấp nhất Exclusive là 91.400 USD.

Theo thông tin trên website của hãng tại Na Uy, E-HS9 sẽ có mặt tại các đại lý địa phương trong tháng 12 tới. Motor Gruppen – nhà nhập khẩu xe điện sẽ là đối tác kinh doanh đầu tiên với Hongqi tại Na Uy.

Trong tương lai, Hongqi có kế hoạch đưa các mẫu SUV cũng như sedan cỡ nhỏ và vừa khác tới Na Uy cũng như một số quốc gia châu Âu khác.

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa: Hongqi E-HS9

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe