Những trang bị "tối cao" trên chiếc Chevrolet Suburban phục vụ Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris

17:37 | 25/08/2021 - Nguyễn Duy
Theo dõi Auto5 trên
Chuyện Tổng thống Mỹ đi công du các nước với những chiếc The Beast (quái thú) nặng 8 tấn đã trở nên quen thuộc với nhiều người. Tuy nhiên, chuyến công du ngày hôm qua 24/8, của Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris đã sử dụng xe gì, trang bị ra sao thì chắc hẳn cũng ít người biết.

So với các chuyến thăm của cựu Tổng thống Obama và Donald Trump, đoàn xe hộ tống của bà Harris có số lượng xe ít hơn, nhưng vẫn đảm bảo an ninh nhờ những phương tiện chuyên dụng hiện đại đi cùng.

Một trong những chiếc xe quen thuộc trong đoàn hộ tống là mẫu Chevrolet Suburban. Mẫu xe này từng xuất hiện tại Việt Nam vào các năm 2016 và 2019 trong các chuyến thăm của 2 cựu tổng thống Mỹ.

Trong chuyến công du lần này, bà Harris sử dụng 2 chiếc Chevrolet Suburban, và có cả limousine riêng. Đây cũng là mẫu xe được Tổng thống và Phó Tổng thống Mỹ thường xuyên sử dụng khi di chuyển tại Mỹ. Tất nhiên, những chiếc Suburban này không phải là những mẫu phổ thông bán ra thị trường.

Chiếc Chevrolet Suburban đặc biệt này có ngoại hình hơi khác so với những chiếc phổ thông bán ngoài thị trường. Là phương tiện được yêu thích bậc nhất của Nhà Trắng. Suburban không sở hữu hàng loạt công nghệ an toàn như chiếc Limousine của Tổng thống nhưng vẫn có tiêu chuẩn an toàn cấp quân sự.

Mỗi chiếc Suburban phục vụ bà Kamala Harris đều có cabin kín mít với nguồn cung cấp ô xy riêng – nhằm tránh các cuộc tấn công hoá học tiềm ẩn. Toàn bộ cửa và kính xe đều có thiết kế dày hơn và có khả năng chống đạn xuyên giáp.

Những chiếc Chevrolet Suburban làm nhiệm vụ tác chiến điện tử có khả năng gây nhiễu hệ thống điều khiển điện tử nhằm tránh các phần tử khủng bố kích nổ bom hoặc làm lệch đường đạn của tên lửa điều khiển.

Đặc biệt, xe có một cửa sổ nhỏ ở phía sau với hàng ghế thứ 3 quay mặt về phía sau, dành cho nhân viên mật vụ ngồi để bảo vệ vụ trang từ phía sau khi cần thiết.

Ngoài ra, mẫu xe này còn thực hiện nhiệm vụ Roadrunner, tức xe thông tin liên lạc. Nó được trang bị hệ thống radio có khả năng hoạt động trên các băng tần HF, VHF, UHF, từ 700-800 Mhz, chống nghe lén. Những chiếc xe này giúp Phó tổng thống và đoàn tháp tùng liên lạc với bên ngoài.

Ở phiên bản mới, trần xe cũng được làm cao và dày hơn thông thường để chống các cuộc tấn công từ máy bay không người lái.

Về động cơ, mẫu xe này được trang bị động cơ V8 5.3L, sản sinh công suất 315 mã lực. Giá bán ước tính của nó là khoảng 300.000 – 350.000 USD (khoảng 8 tỷ đồng).

Phiên bản Surbuban đang được Phó Tổng thống Mỹ sử dụng là thế hệ thứ 11, sản xuất vào năm 2020 trong khi thế hệ trước đó sản xuất từ năm 2014.

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe