Hé lộ diện mạo "lột xác" mới của Toyota Vios 2023, dự kiến ra mắt trong năm 2022

14:17 | 10/01/2022 - Nguyễn Duy
Theo dõi Auto5 trên
Toyota Vios 2023 đã hé lộ diện mạo mới vuông vức, tinh tế và sang trọng hơn, xoá mác "xe dịch vụ".

Bản phác hoạ Toyota Vios 2023 vừa được được Philus Chi, người chuyên phác hoạ thiết kế ô tô mới đăng tải.

Trước đó, có nguồn tin cho rằng, Toyota Vios 2023 sẽ dùng chung nền tảng TNGA/DNGA với Daihatsu. Bởi vậy, bản phác hoạ này được lấy cảm hứng từ concept Daihatsu F-Sedan từng ra mắt tại triển lãm ô tô Indonesia 2017.

Bản phác hoạ thiết kế mới của Toyota Vios 2023
Bản phác hoạ thiết kế mới của Toyota Vios 2023

Theo đó, Toyota Vios 2023 đã "lột xác" với thiết kế cứng cáp và vuông vắn hơn, nhiều đường nét tinh chỉnh gọn gàng hơn nhiều so với thế hệ hiện hành.

Phía đầu xe, cụm đèn pha "thừa hưởng" thiết kế giống "đàn anh" MPV Toyota Rush. Mâm xe thiết kế mới, hoàn thiện với 2 tông màu. Đèn hậu chạy ngang xuyên suốt chiều rộng xe, chuẩn xu hướng thiết kế mới của ngành ô tô.

Gần đây, thương hiệu xe ô tô Nhật Bản đang có những bước tiến lớn hết sức ấn tượng. Toyota đang tích cực thay đổi dải sản phẩm tại thị trường các nước Đông Nam Á, trong đó có Việt Nam.

Cụ thể, Corolla Cross và Camry đều được phát triển mới trên nền tảng toàn cầu TNGA, sở hữu thiết kế chung với các thị trường lớn như Bắc Mỹ, châu Âu, bổ sung thêm gói an toàn nâng cao Toyota Safety Sense.

Cặp đôi Avanza và Veloz cũng đã có màn thay đổi diện mạo ấn tượng đối với người tiêu dùng Đông Nam Á. Và cũng sẽ không có bất ngờ gì khi "ứng cử viên" tiếp theo là Vios.

Toyota Vios 2021, phiên bản hiện hành
Toyota Vios 2021, phiên bản hiện hành

Theo một nguồn tin nội bộ từ Toyota, Toyota Vios 2023 thuộc thế hệ thứ 9 đang được phát triển tại Thái Lan, còn có tên gọi khác là Yaris Ativ, dự kiến ra mắt vào tháng 8 năm nay.

Đặc biệt hơn, ở thế hệ mới, Toyota Vios có thể sẽ có thêm biến thể sử dụng công nghệ hybrid. Phiên bản này được phát triển từ động cơ 1.5L tương tự như Toyota Prius C.

>> Mọi thứ về Toyota Vios: Giá bán, cấu hình & hình ảnh thực tế

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa: Toyota Vios 2023

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe