Acura NSX Type S - Siêu xe với công suất 600 mã lực cùng mức giới hạn 300 chiếc

09:30 | 21/08/2021 - Nguyễn Duy
Theo dõi Auto5 trên
Acura NSX Type S chỉ sản xuất giới hạn 350 chiếc. Trong đó, 300 chiếc dành cho Mỹ và 70 chiếc ở Gotham Grey.

Sau hơn một tuần giới thiệu, cuối cùng thì Acura NSX Type S cũng chính thức xuất hiện. Mẫu xe phiên bản đặc biệt này sẽ ra mắt công chúng tại Tuần lễ xe hơi Monterey. Hãng sẽ chỉ chế tạo 350 chiếc trong số đó và 300 chiếc trong số đó sẽ dành cho thị trường Mỹ.

NSX Type S được trang bị khối động cơ V6 Turbo 3,5L với ba động cơ điện được tối ưu điều chỉnh bổ sung để đẩy công suất lên đến 600 mã lực và mô-men xoắn 667 Nm, thay vì 573 mã lực như NSX thông thường.

Các nâng cấp bao gồm bộ tăng áp từ xe đua NSX GT3 Evo có tác dụng tăng áp suất lên 6%. Ngoài ra, còn có các kim phun nhiên liệu mới và bộ làm mát giữa cải tiến.

Ở phía hybrid của hệ thống truyền động, dung lượng pin được gia tăng 20%. Ngoài ra, sản lượng pin cao hơn 10%. Tỷ số truyền động cơ phía trước giảm xuống còn 8.050: 1 thay vì 10.382: 1 như trên NSX tiêu chuẩn.

Acura cũng thực hiện các tinh chỉnh đối với hộp số ly hợp kép 9 cấp. Giờ đây, nó có thể sang số nhanh hơn 50% và có Chế độ xuống dốc nhanh mới cho phép bỏ qua bánh răng khi di chuyển đến bánh răng thấp hơn.

Type S sử dụng bộ la-zăng 5 chấu được rèn với thiết kế đôi một. Khách hàng có thể chọn màu hoàn thiện Matte Shark Grey (xám nhám) hoặc Gloss Berlina Black (đen bóng). Chúng tăng trục trước của NSX Type S thêm 0,4 inch và 0,8 inch ở trục phía sau so với NSX tiêu chuẩn. Lốp xe là loại Pirelli P-Zeros được thiết kế riêng cho phiên bản này.

Những khách hàng muốn chiếc xe có hiệu suất cao hơn nữa có thể chỉ định Gói trọng lượng nhẹ bổ sung được trang bị phanh carbon-gốm, vỏ động cơ bằng sợi carbon và trang trí nội thất bằng cũng bằng chất liệu carbon. Việc sử dụng chất liệu carbon sẽ giảm trọng lượng của xe đi đáng kể (khoảng 26,2 kg).

Về mặt thẩm mỹ, NSX Type S sẽ được bố trí một vùng lưới tản nhiệt lớn phía trước giúp cải thiện khả năng làm mát động cơ. Bộ cản trước, ngưỡng cửa bên và cánh gió sau được hoàn thiện bằng sợi carbon.

Thêm vào đó, bộ khuếch tán phía sau bằng sợi carbon tương tự như trên xe đua NSX GT3. Phần mái bây giờ cũng bằng carbon. Acura đang sản xuất 70 chiếc xe với màu Gotham Grey độc quyền của Type-S với lớp sơn mờ.

Di chuyển vào cabin, Type S có được một tấm lót đầu bằng Alcantara. Logo Type S xuất hiện ở bên ngoài ngăn đựng đồ và có logo NSX in nổi trên tựa đầu.

Acura hiện đang nhận đơn đặt hàng cho NSX Type S. Giá bắt đầu từ $ 169,500 (khoảng 3,8 tỷ đồng). Đối với gói trang bị carbon giảm trọng lượng sẽ có chi phí lên tới 182.500 đô la (khoảng 4,1 tỷ đồng).

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa: Acura NSX Type S

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe