Đang trên đà tăng doanh số, Suzuki XL7 lại có nguy cơ "khan hàng" vì thiếu linh kiện sản xuất

11:47 | 28/04/2021 -
Theo dõi Auto5 trên
Mặc dù Suzuki Ertiga hiện đang không mấy được quan tâm nhưng Suzuki XL7 lại đang có sức hút tương đối lớn với người dùng Việt.

Được biết, mới đây Suzuki Việt Nam đã có công văn gửi tới hệ thống đại lý ủy quyền chính hãng trên toàn quốc, thông báo về việc nguồn cung của Suzuki XL7Suzuki Ertiga trong 3 tháng tới đây sẽ bị hạn chế. Nguyên nhân là do nhà máy Indonesia hiện đang khan hiếm linh, phụ kiện để lắp ráp 2 mẫu xe này do đó những đơn hàng về Việt Nam sẽ bị giảm số lượng.

Mẫu XL7 đang trên đà tăng doanh số trong những tháng vừa qua
Mẫu XL7 đang trên đà tăng doanh số trong những tháng vừa qua

Đây là một thông tin đáng tiếc cho Suzuki XL7 bởi ở tháng 3 vừa qua, mẫu xe này bán được tới 885 xe để đuổi sát Mitsubishi Xpander (1.179 chiếc) trong cuộc đua doanh số. Do đó, có khả năng lớn rằng trong 3 tháng tới đây, Suzuki XL7 sẽ gặp hiện tượng “bia kèm lạc tại đại lý”.

Trong khi đó, Suzuki Ertiga có thể vẫn sẽ được bán đúng giá do mẫu MPV cỡ nhỏ này không được quan tâm bằng người anh XL7 và đồng thời có thể sẽ không còn được khuyến mãi giảm giá tùy nơi. Ở tháng 3/2021, chỉ có 390 chiếc Ertiga được giao tới tay khách hàng.

"Người em" Ertiga thì vẫn chưa nhận được sự quan tâm nhiều từ người dùng trong nước

Suzuki Ertiga hiện đang là mẫu MPV cỡ nhỏ có giá rẻ nhất trong phân khúc. Tuy nhiên trước áp lực của đối thủ Mitsubishi Xpander và cả người nhà là Suzuki XL7.

Cụ thể, Suzuki XL7 tuy là MPV lai SUV nhưng do được phát triển từ cơ sở gầm bệ của Suzuki Ertiga, nhiều người Việt vẫn nhận định XL7 là bản cao cấp của Ertiga. Nguyên nhân là do giá bán của 2 mẫu xe này chỉ chênh lệch 44,9 triệu đồng, nội thất và các trang bị tiện nghi đều giống nhau.

Nội thất của Suzuki XL7.
Nội thất của Suzuki XL7.

Điểm khác của Suzuki XL7 so với Ertiga chủ yếu nằm ở thiết kế ngoại thất với phần đầu cứng cáp, hấm hố hơn và "hợp gu" khách hàng hơn. Theo chia sẻ của tư vấn bán hàng, nhiều người dùng đến đại lý xem Suzuki Ertiga nhưng cuối cùng lại chuyển hướng sang XL7

Nội thất của Ertiga
Nội thất của Ertiga

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa: suzuki, khan hàng, tăng giá

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe