Lexus IS 500 F Sport 2022 ra mắt: Động cơ V8 siêu mạnh, 472 mã lực

10:23 | 24/02/2021 -
Theo dõi Auto5 trên
Lexus IS 500 F Sport Performance 2022 hồi sinh phiên bản IS F, đưa sức mạnh V8 trở lại trong chiếc sedan thể thao hạng sang nhỏ gọn của Nhật Bản lần đầu tiên kể từ năm 2014 và xác nhận tin đồn về một loạt xe hiệu suất V8 mới từ Lexus.

Sau khi tung ra phiên bản cập nhật cho mô hình 2021, nhiều ý kiến cho rằng IS 350 F Sport cần một khối động cơ mạnh mẽ hơn. Và Lexus đã lắng nghe ý kiến của người dùng khi tung ra phiên bản IS 500 F Sport Performance 2022 sử dụng động cơ V8, 5.0L, hút khí tự nhiên, với tên gọi IS 500 F Sport.

Chiếc sedan thể thao mới sẽ trang bị động cơ V8 5,0 lít, công suất 472 mã lực với mô-men xoắn 535Nm, khiến nó trở thành người kế nhiệm tinh thần cho Lexus IS F đã ngừng sản xuất. Sức mạnh của Lexus IS 500 F Sport được gửi đến các bánh xe sau thông qua hộp số tự động 8 cấp, giúp chiếc xe nhỏ nhất nhà Lexus có thể tăng tốc từ 0 - 96 km/h trong 4,5 giây, chậm hơn 0,4 giây so với M3 cơ sở.

IS 500 F Sport Performance cũng sẽ nâng phần còn lại của gói F Sport của IS 350 RWD, vì vậy hệ thống treo có thể thay đổi thích ứng và lò xo nâng cấp, bộ giảm chấn và thanh chống lật cũng có trong tuỳ chọn. Nó hiện đang cung cấp năng lượng cho phiên bản RC F coupe và cho đến năm ngoái, nó cũng được tìm thấy dưới mui xe của chiếc sedan GS F lớn hơn. Giống như BMW M3, Lexus sẽ có tiêu chuẩn với hệ dẫn động cầu sau và bộ vi sai hạn chế trượt, biến nó thành một cỗ máy hiệu suất thực sự.

Nội thất của xe cũng được chăm chút chi tiết hơn với vô lăng bọc da thể thao có sưởi cùng logo F Sport được chạm nổi, đồng hồ thời gian analog, cùng màn hình trung tâm kích thước lớn với khả năng kết nối Apple CarPlay và Android Auto…

Lexus IS 500 F Sport Performance có nhiều chế độ lái khác nhau, phù thuộc vào nhu cầu của từng khách hàng. Nếu muốn cảm giác thể thao mạnh mẽ, chế độ Sport và Sport+ sẽ là câu trả lời phù hợp nhất.

Lexus IS 500 F Sport Performance là mẫu xe đầu tiên trong dải sản phẩm mới "F Sport Performance" và chỉ được phân phối cho chị trường Bắc Mỹ. Tuy vậy, Lexus vẫn chưa cung cấp chi tiết các tùy chọn, màu sắc cũng như mức giá của mẫu xe này. IS 500 F Sport Performance sẽ có mặt tại các đại lý vào mùa thu năm nay.

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe